เรียกว่าเป็นการมาแบบสร้างความประหลาดใจพอตัวกับข่าวจาก Hollywood Reporter ได้ระบุว่าค่ายหนัง Legendary Entertainment และ โซนี่ ได้ทำการต่อสู้กันเพื่อแย่งซื้อลิขสิทธิ์เกมโปเกมอน ไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงไม่ใช่การ์ตูน โดยข้อมูลระบุว่า Legendary กับโซนี่ แข่งขันกันอย่างหนักเพื่อประมูลิทธิการนำตำนานของวงการเกมอย่างโปเกมอนไปขึ้นจอเงินแบบคนแสดงเป็นครั้งแรก ซึ่งคาดว่ามูลค่าการประมูลจะสูงมากเพราะโปเกมอน เป็นตัวละครที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก ตามข่าวดูเหมือน Legendary มาแรงกว่า

แต่ Legendary Entertainment อาจจะพบปัญหาเพราะค่ายเพิ่งจะโดนกลุ่มทุน Wanda Group จากจีนซื้อไปด้วยมูลค่ามากกว่า แสนล้านบาท และหากมองก่อนหน้านี้ที่จีนสั่งแบนหนังญี่ปุ่นไม่ให้เข้าฉาย จุดนี้อาจทำการตกลงปลงใจนำโปเกมอน ไปทำมีข้อติดขัด แต่หากมองว่าค่าย Legendary มีสายสัมพันธ์อันดีกับญี่ปุ่น เพราะ ก๊อตซิลล่า ฉบับ 2014 ทำออกมาได้ดีและทำรายได้มหาศาล และยังถือครอง ลิขสิทธิ์ หนังจากเกมดัง Warcraft  ก็อาจทำให้บรรลุข้อตกลงได้ แต่โซนี่เองก็ยังคงไม่ยอมแพ้เช่นกัน

โดยหลังจากทีมงานได้สอบถามไปยัง โซนี่ และ Legendary Entertainment ก็ไม่มีคำตอบออกมาจากสองค่ายยักษ์ใหญ่ ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่า โปเกมอนจะถูกสร้างเป็นหนัง โปเกมอน เคยถูกเอาไปฉายในอเมริกาแล้วในฉบับการ์ตูนอนิเมชั่นและทำรายได้ถล่มทลายมากกว่า 160 ล้านเหรียญ

ตัวอย่างฉบับแฟนเมด

Play video

ที่มา : Kotaku