Sony Interactive Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ซื้อค่ายเกม Bungie ในราคา 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัท Bungie จะกลายมาเป็น “บริษัทลูก” ของ Sony Interactive Entertainment

ซึ่งค่าย Bungie เป็นสตูดิโอที่สร้างเกม Halo ก่อนที่จะตัดสินใจแยกทางจาก ไมโครซอฟท์ และมีเกมดังล่าสุดอย่างเกม Destiny 2 ซึ่งเป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรีในตอนนี้ บน PlayStation, Xbox และ PC

ที่เหมือนเป็นการเอาคืนเพราะก่อนหน้านี้ทาง ไมโครซอฟท์ ประกาศว่าได้ซื้อกิจการค่ายเกม Activision Blizzard ซึ่งจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox Game Studios ไปก่อนหน้านี้ด้วยมูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยทาง Sony ได้บอกว่า “เรามีความร่วมมือกับ Bungie มาตั้งแต่เริ่มแฟรนไชส์เกม ​​Destiny และฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ต้อนรับสู่ครอบครัว PlayStation อย่างเป็นทางการ” จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานและ CEO ของ SIE ได้กล่าวไว้ในการประกาศเข้าซื้อกิจการ

ส่วนทาง Bungie กล่าวว่า “นี่เป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ของเราในการขยายการเข้าถึงแฟน ๆ PlayStation เราเข้าใจดีว่าแฟน ๆ ของ Bungie มีความสำคัญต่อสตูดิโออย่างไร และหวังว่าจะได้สนับสนุนพวกเขา ในขณะที่พวกเขายังคงเป็นอิสระและเติบโตต่อไป เช่นเดียวกับ Bungie และ DNA ของ PlayStation และความหลงใหลที่เรามีร่วมกันในการสร้างเกมที่ดีที่สุด และจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส