Capcom แอบยัดไส้ เมื่อ Monster Hunter Rise จะมีฟีเจอร์พิเศษแอบซ่อนไว้ภายในตัวเกม มอนสเตอร์จะเก่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อเฟรมเรต (Framerate) ของผู้เล่นสูงขึ้น และมีเพราะใน PC เท่านั้น

มีช่อง YouTube นามว่า Ryukishi ได้พบเจอข้อสังเกตบางอย่างของ Monster Hunter Rise ที่วางจำหน่ายให้กับ PC เขาจึงทำการอัดวิดีโอลงช่องของตัวเองเพื่อให้ทุกคนได้เห็นข้อสังเกตที่เขาพบ

Ryukishi เลือกที่จะสู้กับ Magnamalo กับ Rajang พร้อมกับแสดงให้เห็นความแตกต่างของท่าโจมตีของมอนสเตอร์ตามเฟรมเรต ถ้าเฟรมเรตพุ่งเกิน 90 มอนสเตอร์จะโจมตีได้แม่นยำมากขึ้น

ถ้าอยู่ในช่วง 30 ถึง 60 เฟรมเรต Magnamalo พอใช้ท่าโจมตีด้วยหาง Magnamalo จะโจมตีไม่โดนผู้เล่นขณะกำลังวิ่งอยู่ แต่พอเฟรมเรตมากกว่านั้น การโจมตีของ Magnamalo จะแม่นยำมากขึ้น Rajang ก็เช่นกัน

ไม่รู้ว่าฟีเจอร์แบบนี้ Capcom ตั้งใจใส่เข้ามาหรือเป็นข้อผิดพลาดในการพอร์ตเกมจาก Nintendo Switch มา PC ใน Nintendo Switch เฟรมเรตจะอยู่ที่ 30 พอมา PC เฟรมเรตพุ่งได้มากกว่า 60 คงต้องรอดูการอัปเดตหลังจากนี้ว่าจะมีปรับแก้อะไรหรือไม่

Monster Hunter Rise วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch กับ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส