เว็บเกมญี่ปุ่น Famitsu ได้ตีปล่อยบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจของ คุณ Atsushi Inaba CEO คนใหม่ของค่ายเกม Platinum Games ซึ่งเขาได้กล่าวถึงแนวทางของบริษัทในการสร้างวิดีโอเกมในอนาคต

โดยคุณ Inaba กล่าวว่าพวกเขากำลังมองหาการมุ่งเน้นไปที่เกมที่ “แตกต่างจากที่ผ่านมา” โดยบอกว่า Platinum Games กำลังตั้งเป้าไปที่เกมเน้นการบริการออนไลน์ที่ทำเงินระยะยาวอย่างเกม Destiny และ Genshin Impact ซึ่ง ผู้เล่นจะสามารถเล่นได้ยาวนาน เมื่อเทียบกับประสบการณ์ของเกมที่เน้นเล่นคนเดียว

ซึ่งคุณ Inaba ได้กล่าวว่า เขาได้เกือบหลุดบอกบางสิ่งไป และยังได้พูดถึงเกม Project G.G. ที่อยู่ในระหว่างพัฒนาว่า มันยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบต่างๆ ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถบอกคุณได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เมื่อพูดถึงการผลิตเกมในอนาคต เราต้องการเน้นที่การสร้างเกมที่แตกต่างจากในอดีต ฉันอยากจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างเกมที่สามารถเพลิดเพลินได้เป็นเวลานาน

และทางค่าย Platinum Games ยังจะสร้างเกมเล็ก ๆ แต่มีแนวคิดที่ยอดเยี่ยม เช่น Sol Cresta และยังคงสร้างที่ทำให้คุณสนุกกับการเล่นแบบเดิม ๆ ในการตะลุยด่านเช่น Bayonetta อยู่ อย่างไรก็ตามทางค่ายมีโครงการที่พยายามสร้างเกมที่แตกต่าง เพราะตลาดเกมเปลี่ยนไปมากโดยเฉพาะในอีก 5 ปีข้างหน้า

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส