Uncharted 4: A Thief’s End ออกวางจำหน่าย เป็นเหมือนภาคสุดท้ายของ Uncharted แต่ทาง Naughty Dog ก็ไม่เคยบอกว่าจะเป็นภาคสุดท้าย แถมพวกเขายินดีถ้าใครอยากจะนำ Uncharted ไปทำด้วย

เจฟฟ์ รอสส์ (Jeff Ross) ผู้กำกับ Days Gone ให้สัมภาษณ์กับ Sacred Symbols+ แม้ Sony จะไม่ไฟเขียวให้ทำภาคต่อของ Days Gone แต่เขากับทีมพร้อมที่จะเริ่มโปรเจกต์ใหม่ ถ้า Sony ยอมให้พวกเขาทำ เจฟฟ์อยากทำ Uncharted อยากเล่าเรื่องราววัยหนุ่มของ Victor Sullivan

“Victor Sullivan ในวัย 25 ปี คงเป็นอะไรที่ดูน่าสนุกมากแน่ เรื่องราวจะอยู่ราว ๆ ปี ค.ศ. 1976 ผมคิดว่าพวกเราคงสนุกกับการได้ทำอะไรในช่วงวัยรุ่นของเขา” เจฟฟ์ บอก “ผมคิดว่าเขายังเป็นวัยรุ่นและพยายามค้นหาบางอย่างในเส้นทางของเขา”

เจฟฟ์เผยแนวคิดเกี่ยวกับ Sullivan มันจะออกมาในแนว 007 และมีกลิ่นอายของยุค 70 โดยได้แรงบันดาลใจจาก Joker กับ Once Upon A Time In Hollywood

“เป็นเด็กหนุ่มที่เร่าร้อน Victor Sullivan จะมีความเป็น 007 แบบ ฌอน คอนเนอรี (Sean Connery)”

เจฟฟ์พูดแนวคิดนี้ออกไป หลายคนตกใจกับแนวคิดของเขา เจฟฟ์เสริมด้วยว่าเขาจะทำให้ Uncharted ของเขา เป็นภาคแรกที่ผู้เล่นจะไม่ได้ยิงใครเลย

Victor Sullivan หรือ Sully นักล่าสมบัติชาวอเมริกัน เขาถือว่าเป็นตัวละครสำคัญคนหนึ่งของซีรีส์ Uncharted เป็นเพื่อนคนสำคัญของ Nathan Drake

น่าสนใจทีเดียวกับการขยายเรื่องราวต่าง ๆ ออกไปในโลกของ Uncharted และแนวคิดของเจฟฟ์ก็ดูจะสร้างความแปลกใหม่ได้ดีทีเดียว ไม่รู้ว่า Sony จะสนใจแนวคิดนี้หรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส