เข้าสู่เดือนที่ 3 ของปี 2022 กับเรื่องราวต่าง ๆ มากมายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ไปจนถึงข่าวการทำสงครามที่ระอุอยู่ตอนนี้ ส่วนในบ้านเราก็มีข่าวเมืองและการสูญเสียคนในวงการบันเทิงไปมากมาย ซึ่งเราก็หวังว่าในเดือนมีนาคมจะมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นมาบ้าง ส่วนวงการเกมในเดือนที่แล้วก็มีเกมดี ๆ ออกมามากมายอย่าง ‘Horizon Forbidden West’ กับ ‘Elden Ring’ ที่ทำให้คนเล่นเกมชุ่มชื้นหัวใจ ส่วนเดือนมีนาคมนี้ก็มีเกมเกรด AAA อีกหลายเกมมาวงจำหน่าย มาดูกันดีกว่าว่าเดือนนี้จะทำให้คุณกระเป๋าฉีกอีกหรือไม่มาดูไปพร้อมกันเลย

Gran Turismo 7 วางจำหน่าย 4 มีนาคม

Gran Turismo 7

เปิดมาต้นเดือนนักเล่นเกมก็ถึงกับกระอักเลือดร้องขอชีวิต เพราะความสนุกหัวร้อนของ ‘Elden Ring’ ยังไม่ทันจะหายก็มีเกมยักษ์ใหญ่ที่ชาว ‘PlayStation’ ไม่ควรพลาด กับเกมแข่งรถที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ‘Gran Turismo 7’ เกมแข่งรถที่ไม่ใช่แค่ภาพสวยสมจริงมีมิติเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการควบคุมรถในสนามตามสภาพอากาศต่าง ๆ แรงสั่นสะเทือนในรถ ความร้อนของสนาม แสงเงาที่ตกกระทบ เสียงของยางที่เสียดสีบนถนนแบบต่าง ๆ ไปจนถึงเครื่องรถแต่ละแบบที่ให้ความเร็วเสียงที่ต่างกัน เรียกว่าละเอียดทุกซอกทุกมุม แถมยังมาพร้อมโหมดการเล่นมากมาย อย่างสนามแข่งและยานพาหนะแบบดั้งเดิม แถมด้วยกิจกรรมพิเศษที่จะมีมาเรื่อย ๆ อย่างการแข่งขันชิงแชมป์  โหมดโรงเรียนสอนขับรถ ร้านอะไหล่ปรับแต่งที่ละเอียดกว่าเดิม และยังมีโหมดตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว (รถมือสอง) สำหรับคนที่ไม่มีงบซื้อรถใหม่ในเกม เรียกว่ามีอะไรอัดแน่นมากมายจนสามารถเอามาบอกเล่าแยกเป็นบทความใหม่ได้เลย ใครที่เป็นแฟนเกมแข่งรถหรือต้องการเกมแข่งรถที่ซื้อมาทีเดียวครบจบไม่ต้องไปซื้อเกมอื่น ‘Gran Turismo 7’ คือคำตอบที่คุณต้องการ ตัวเกมวางจำหน่าย 4 มีนาคมบน ‘PlayStation 4-5’ แล้วไปเจอกันในสนาม

Gran Turismo 7

Stranger of Paradise Final Fantasy Origin 18 มีนาคม

Stranger of Paradise Final Fantasy Origin

อีกหนึ่งเกมยักษ์ใหญ่ที่วางจำหน่ายเดือนมีนาคมในวันที่ 18 กับเกม ‘Stranger of Paradise Final Fantasy Origin’ ที่ปล่อยตัวอย่างแรกออกมา พร้อมคำพูดหลอนหูคนดูว่า ‘Chaos’ ที่เรียกว่าเกือบทุกคำที่ตัวละครในตัวอย่างพูดนั้นต้องติดคำว่า ‘Chaos’ มาด้วย (ไม่รู้ว่าพี่เขาจะแค้นอะไร ‘Chaos’ นักหนาถึงพูดชื่อนี้ในทุกประโยค) แต่พอในตัวอย่างที่ 2 ที่ปล่อยออกมาทางทีมพัฒนาก็ไม่ใส่คำนี้ลงไปอีกเลย (โดนล้อจนไม่กล้าใส่) โดยตัวเกมจะเป็นแนวแอ็กชันที่เราจะได้รับบทเป็น แจ็ค การ์แลนด์ (Jack Garland) ชายผู้เป็นนักรบแสงที่เดินทางไปปราบ ‘Chaos’ ซึ่งตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘Final Fantasy’ ภาคแรกมาเป็นพื้นฐานในการแต่งเรื่อง ไม่ใช่ภาคต่ออย่างที่หลายคนเข้าใจ ตัวเกมจะเน้นลุยแหลกแจกอาวุธพร้อมกับตัวละครสาวสวยสุดน่ารักแนวที่ค่าย ‘Team Ninja’ ถนัด ใครที่ยังไม่รู้ว่าเกมจะเป็นอย่างไรก็ลองไปเล่น Demo ก่อนได้ ตัวเกมวางจำหน่ายบนเครื่องเกมหลักเกือบทุกเครื่อง ยกเว้น ‘Nintendo Switch’ แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเขาถึงได้แค้น ‘Chaos’ ขนาดนั้น

Stranger of Paradise Final Fantasy Origin

GhostWire Tokyo วางจำหน่าย 25 มีนาคม

GhostWire Tokyo

มาต่อกันที่เกมกระแสดีตั้งแต่เปิดตัว กับเกมเดินหน้าล่าเหล่าผีปีศาจในเมือง ‘Tokyo’ กับเกม ‘GhostWire Tokyo’ เกมที่รับจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตในเมืองหลวงของญี่ปุ่น ที่จู่ ๆ ก็เกิดหมอกปริศนากลืนกินผู้คน เราที่เป็นผู้รอดชีวิตก็ได้พลังปริศนาในการตามล่าเหล่าผีปีศาจเพื่อค้นหาความจริง ตัวเกมจะเป็นแนวมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เราจะต้องทำมือตบไปมาเพื่อร่ายคาถาเหมือนในการ์ตูน ซึ่งได้ยอดฝีมือจากชายผู้ที่น่าจะตายไปแล้วจากการคว้านทองนับ 10 ครั้ง (แต่ก็ยังไม่ตาย) อย่าง ชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ผู้ให้กำเนิดเกมระดับตำนานอย่าง ‘Resident Evil’ และ ‘Evil Within’ เป็นผู้สร้างที่รับประกันความสนุก และจากข้อมูลบอกว่าเกม ‘GhostWire Tokyo’ คือเกม ‘Evil Within 3’ แต่ทำไปทำมากลับเปลี่ยนมาเป็นเกมใหม่อย่างที่เราเห็น ใครที่ชื่นชอบเหล่าผีปีศาจญี่ปุ่นต้องการความแปลกใหม่ในการเล่าเรื่อง และการต่อสู้ที่ไม่ซ้ำใครบอกเลยไม่ควรพลาด ที่สำคัญที่สุดตัวเกมยังมีน้องหมาชิบะอินุเป็นพวกด้วย ตัวเกมวางจำหน่าย 25 มีนาคมบน ‘PlayStation 5’ และ ‘PC’ เตรียมตัวไปปราบผีพร้อมกันได้เลย

GhostWire Tokyo

Chocobo GP วางจำหน่าย 10 มีนาคม

Chocobo GP

ย้อนกลับไปในอดีตสมัยเครื่อง ‘PlayStation’ ในปี 1999 มีเกมแข่งรถสุดสนุกในชื่อ ‘Chocobo Racing’ ออกมา ตัวเกมสร้างความประทับใจให้กับคนในยุคนั้นเป็นอย่างมาก เพราะเกมนี้ไม่ใช่แค่เกมรวมตัวละครจากเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ กับ ‘Chocobo’s Dungeon’ มาแข่งรถเท่านั้น แต่มันคือเกมแข่งรถแกล้งกันที่สนุกเทียบเท่า ‘Mario Kart’ ในยุคนั้นได้เลย จนวันเวลาผ่านมากว่า  23 ปีเราจึงได้เห็นภาคต่ออย่างเป็นทางการของเกมนี้ในชื่อ ‘Chocobo GP’ เกมที่รวมความดีงามสมัย ‘Chocobo Racing’ เอาไว้ครบ แถมยังมีการเพิ่มเติมการเล่นแบบใหม่อย่างการปรับแต่งรถที่ภาคเก่าไม่มี รวมถึงสนามแข่งที่อ้างอิงมาจากเกม ‘Final Fantasy’ ภาคต่าง ๆ พร้อมตัวละครที่ทำให้ทั้งแฟนเก่าแฟนใหม่ไม่ควรพลาด ตัวเกมเล่นได้ทั้งครอบครัวเด็ก ๆ เล่นดีผู้ใหญ่เล่นได้ ใครเป็นแฟนเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ไม่ควรพลาด ตัวเกมวางจำหน่าย ‘Nintendo Switch’ วันที่ 10 มีนาคม เตรียมเครื่องเกมให้พร้อมแล้วไปเจอกันได้

Chocobo GP

Kirby and the Forgotten Land วางจำหน่าย 25 มีนาคม

Kirby and the Forgotten Land

ยังอยู่กับเกมบน ‘Nintendo Switch’ กับเกมที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน เมื่อเห็นตัวอย่างในเกม ‘Kirby and the Forgotten Land’ ว่า “อย่างแกงน้อง” กับเกมภาคใหม่ของน้องนุ่มนิ่มสีชมพู เคอร์บี้ (Kirby) ที่สำหรับคนที่ไม่รู้จักตัวน้องชมพูอ้วนกลมนี้จะมีความสามารถในการกินหรืออมสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีชีวิตเพื่อยืมพลังจากสิ่งนั้นมาใช้ในการต่อสู้ จนมาถึงภาคล่าสุดอย่าง ‘Kirby and the Forgotten Land’ ที่คราวนี้จะเล่าเรื่องราวในโลกอนาคตซึ่งล่มสบาย เราที่รับบทเป็นน้องนุ่มนิ่มต้องหาสาเหตุของสิ่งที่เกิดขึ้น ตัวเกมยังมาพร้อมระบบกินอมแบบเดิม แต่เพิ่มเติมคือการอมสิ่งต่าง ๆ ที่มีขนาดใหญ่อย่างรถ หรือเครื่องขายน้ำผลไม้ให้ใช้งานได้เพื่อการผ่านด่าน แต่ดูสภาพน้องแล้วน่าสงสารมากกว่าน่ารัก ใครที่เป็นแฟนน้อมนุ่มนิ่มก็ไม่ควรพลาด ส่วนแฟนใหม่ก็จะได้พบเกมที่มีระบบการเล่นที่ผสมผสานแบบเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว ใครมีเครื่อง ‘Nintendo Switch’ 25 มีนาคมนี้ไปหามาอมกันได้

Kirby and the Forgotten Land

WWE 2K22 วางจำหน่าย 8 มีนาคม

WWE 2K22

เอาใจสายมวยปล้ำกันบ้างกับเกมภาคใหม่ล่าสุดอย่าง ‘WWE 2K22’ ภาคที่ 22 ของซีรีส์มวยปล้ำที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งในครั้งนี้ตัวเกมก็ยังคงความสนุกสะใจแบบเดิมเอาไว้ครบไม่มีขาดตก ทั้งนักมวยปล้ำเก่าใหม่ที่มาเยือนสนามแข่ง ตัวเกมจำลองหน้าตาตัวละครได้เหมือนตัวจริง แถมยังรวมโหมดการเล่นเก่าใหม่เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘MyRISE’ ที่เราสามารถสร้างเรื่องราวเพื่อนว่าจะเป็นฝ่ายดีหรือร้ายในวงการมวยปล้ำ ที่เราจะไปช่วยใครหรือทำร้ายใครแบบเรื่องราวในมวยปล้ำได้ ซึ่งมันจะส่งผลกับการปล้ำของเราที่จะมีคนมาช่วยสู้หรือช่วยซ้ำเติมแบบสมจริง ‘2K Showcase’  โหมดการเล่นหลักที่หลายคนคุ้นเคย ที่ผู้เล่นจะสามารถปลดตัวละครชุดและสนามใหม่ ๆ ได้จากการเล่นโหมดนี้ และโหมด ‘MyFACTION’ หรือที่เรารู้จักในชื่อการต่อสู้ในกรง กับอีกหลายโหมดการเล่นที่แฟนมวยปล้ำต้องไม่พลาด ตัวเกมวางจำหน่าย 8 มีนาคมบนทุกเครื่องยกเว้น ‘Nintendo Switch’ และถ้าใครมีเครื่อง ‘Standard Edition’ ก็เอามาเล่นได้ด้วย

WWE 2K22

Persona 4 Arena Ultimax วางจำหน่าย 17 มีนาคม

Persona 4 Arena Ultimax

มาต่อที่เกมต่อสู้กันบ้างกับเกมเก่าสมัยเครื่อง ‘PlayStation 3’ เกมภาคต่อเรื่องราวจากเกม ‘Persona 3’ และ 4 ในเกม ‘Persona 4 Arena Ultimax’ เกมที่รวมตัวละครจากซีรีส์เกม JRPG ชื่อดังของญี่ปุ่นมาร่วมต่อสู้กันในแบบ 1 ต่อ 1 โดยเรื่องราวแบ่งออกเป็นสองเนื้อหาในเกมทั้งสองภาค ที่สุดท้ายตัวละครทั้งสองภาคก็ต้องมาต่อสู้กัน ตัวเกมมีตัวละครมากมาย ที่ถ้าใครเคยเล่นฉบับเกมภาษามาแล้วจะรู้ท่วงท่าของตัวละครเป็นอย่างดี  รวมถึงตัวละครที่ไม่ได้ต่อสู้ในเกมหลัก ภาคนี้พวกเธอก็จะมาลงสนามสู้ด้วย ส่วนความพิเศษของเกมนี้คือพลังที่เรียกว่า ‘Persona’ ในการช่วยต่อสู้ ใครเป็นแฟนเกมซีรีส์ ‘Persona’ หรือชอบเกมต่อสู้แบบแปลกใหม่ไม่ควรพลาด ตัวเกมวางจำหน่ายบน 17 มีนาคม บน ‘PlayStation 4’

Persona 4 Arena Ultimax

Triangle Strategy วางจำหน่าย 4 มีนาคม

Triangle Strategy

กลับมาที่เครื่อง ‘Nintendo Switch’ อีกครั้ง กับเกมแนววางแผนการรบลูกผสมระหว่าง ‘Fire Emblem’ และ ‘Final Fantasy Tactics’ ที่หลายคนคุ้นเคย กับเกม ‘Triangle Strategy’ ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงดินแดนในสงครามระหว่าง 3 ประเทศอย่าง ‘Glenbrook’, ‘Aesfrost’ และ ‘Hyzante’ เพื่อแย่งทรัพยากรที่หายากอย่างเกลือและเหล็ก ผ่านตัวละครทหารที่มีหลายชีพให้เราเลือกใช้ในการจัดทัพ ที่ใครซึ่งเคยเล่น 2 ซีรีส์ที่ยกตัวอย่างไปจะเข้าใจเป็นอย่างดี ตัวเกมวางจำหน่าย 4 มีนาคมบน ‘Nintendo Switch’ ที่เดียว ใครชอบเกมแนวนี้ไม่ควรพลาด บอกเลยเล่นแล้วจะติดจนวางไม่ลง

Triangle Strategy

Dead by Daylight Chapter 23 Sadako Rising ปล่อยวันที่ 8 มีนาคม

Dead by Daylight Chapter 23 Sadako Rising

เมื่อความแค้นยังไม่สิ้นสุดวิญญาณจึงต้องลุกขึ้นมาจากบ่อน้ำ กับตัวละครใหม่ในเกมหนีตายอย่าง ‘Dead by Daylight’ ที่คราวนี้มาพร้อมตัวละครใหม่ใน ‘Chapter 23 Sadako Rising’ ผีสาวจากบ่อน้ำในตำนาน ซึ่งผู้ใดที่ได้ดูวิดีโอนี้จะตายภายใน 7 วัน ที่ต้องบอกว่าผีสาว ซาดาโกะ (Sadako) คนนี้คือผีคนละตนกับผีในเรื่อง ‘The Grudge’ (หลายคนชอบคิดว่าคือตนเดียวกัน) โดยผีสาวจากบ่อน้ำตนนี้จะมาหลอกหลอนคุณในวันที่ 8 มีนาคม พร้อมความสามารถในการเคลื่อนย้ายตนเองผ่านทางทีวี และความสามารถอื่น ๆ ที่เรียกว่าโหดพอจะทำให้ผู้เล่นร้องขอชีวิตได้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีตัวละครใหม่อย่าง โยอิจิ อาซากาวะ (Yoichi Asakawa) ตัวเอกในนิยายที่มีความสำคัญในเรื่องมาก ๆ ซึ่งคนที่เคยอ่านเรื่องนี้มาจนจบครบทั้ง 4 เล่มจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่มัน ‘The Matrix’ ฉบับสยองขวัญชัด ๆ ใครที่เล่นอยู่ก็เตรียมไปรอหนีตายหรือเป็นผู้ล่ากันได้เร็ว ๆ นี้

Dead by Daylight Chapter 23 Sadako Rising

Death Stranding Director’s Cut 30 มีนาคม

Death Stranding Director's Cut

ปิดท้ายกับเกมเดินขนของที่ถ้าคุณไม่รักก็เกลียดเกมนี้ไปเลย กับ ‘Death Stranding’ เกมเก่าสมัยเครื่อง ‘PlayStation 4’ ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางส่งของกู้โลก ที่ตลอดทั้งเกมเราต้องเดินส่งของจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งด้วยเท้า (มีรถบ้างบางจุด) ตัวเกมให้อารมณ์เดิมกินลมชมวิว มีตื่นเต้นเมื่อเจอโจรและฝนเร่งเวลาที่มาพร้อมกับพวกผี ตัวเกมจะให้เราช่วยกันสร้างถนนสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นที่เล่นในฉากเดียวกันใช้ประโยชน์ แต่ผู้เล่นจะไม่เจอหน้ากัน ตัวเกมวางจำหน่ายบน ‘PlayStation 5’ และ ‘PC’ (อีกครั้ง) นอกจากนี้ตัวเกมได้เพิ่มระบบขนของแบบใหม่ ฉากภารกิจรวมถึงมินิเกมที่ในฉบับเก่าไม่มีลงไป พร้อมชื่อเต็ม ๆ ว่า ‘Death Stranding Director’s Cut’ ใครที่ไม่เคยเล่นบน ‘PlayStation 4’ ลองเปิดใจหาเล่นดู ส่วนแฟนเก่าที่เคยเล่นและรักเกมนี้แนะนำให้ซื้อใหม่อีกครั้ง ส่วนชาว ‘PlayStation 4’ ที่ยังไม่มีเครื่องก็นั่งอดเล่นกันไป ตัวเกมวางจำหน่ายบน ‘PC’ ก่อนวันที่ 30 มีนาคมทั้งบน ‘Steam’ และ ‘Epic Games Store’

Death Stranding Director's Cut

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10  เกมที่วางจำหน่ายเดือนมีนาคม ที่เราหยิบยกมาน้ำเสนอหวังว่าจะถูกใจกัน ซึ่งใครที่รอคอยเกมไหนซีรีส์ใดก็เตรียมเงินไปจับจองกันได้ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อดีไหมก็แนะนำให้ไปหา Demo มาเล่นดูก่อน เพื่อว่าชอบจะได้ไปจัดตัวเต็มมาเล่นก็ไม่สาย ส่วนใครที่รอคอยเกมไหนหรือถ้าบทความนี้ข้ามเกมใดไปก็มาแนะนำกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรในวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว รับรองไม่พลาดทุกข่าวสารวงการเกมอย่างแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส