Babylon’s Fall เกมใหม่จากการร่วมมือกันระหว่าง Square Enix กับ PlatinumGames เป็นแนวแอ็กชันฟอร์มใหญ่ แต่ด้วยความที่ดันมาวางจำหน่ายต้นเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2022 กลายเป็นเกมที่กระแสดับทีเดียว เพราะในเดือนนี้มีเกมยักษ์รอวางจำหน่ายอยู่ Elden Ring ทำให้ยอดผู้เล่นใน PC น้อยอย่างน่าใจหาย

จากข้อมูลของ SteamDB เผยให้เห็นข้อมูลที่น่าตกใจของ Babylon’s Fall เกมพึ่งจะวางจำหน่ายวันที่ 3 มีนาคม แต่เกมนี้มีผู้เล่นเพียงแค่ 1,188 คนในรอบ 24 ชั่วโมงและช่วงเวลาที่คนเล่นเยอะสุดก็จำนวนเท่านี้ เฉลี่ยเล่นกันอยู่ที่ 861 คน

ในบทวิจารณ์มีผู้นิยามเกมนี้มีไม่น้อยที่ว่าดูเหมือนพอร์ตมาจาก PlayStation 2 แต่ความรู้สึกที่มีต่อเกมนี้อยู่ในเชิงลบซะส่วนใหญ่

เจฟฟ์ เกิร์สต์มันน์ (Jeff Gerstmann) นักข่าวรุ่นเก๋า ซึ่งอยู่ในวงการเกมมากว่า 25 ปี กล่าวว่า “ผมมีปัญหากับแนวคิดที่ตั้งราคาเกมไว้สูง แต่มอบประสบการณ์แย่ๆ ให้กับผม เกมนี้เป็นเกมแอ็กชันเต็มรูปแบบ เกมดูคุณภาพสูง แต่ในแง่ของคุณภาพของเกมและโอกาสที่ผู้คนจะมีส่วนร่วมกับเกมนี้ มันรู้สึกบ้าบอมากสำหรับผม”

เจฟฟ์เสริมต่อ “โดยภาพรวมทั้งหมดในแง่ของความรู้สึกมันดูค่อนข้างแย่”

Babylon’s Fall เป็นเกมจากการพัฒนาของ PlatinumGames เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 2018 ในงาน E3 เวที Square Enix และมีอัปเดตข้อมูลมาเรื่อยๆ จนมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญอีกครั้งในงาน E3 ปี ค.ศ. 2021 เกมจะเปิดให้เล่นเป็นบริการ Games as a service ที่จะมีการเสริมเนื้อหาเข้ามาเรื่อยๆ แต่วางจำหน่ายในราคาเต็ม

Babylon’s Fall วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5 และ PC แต่ไม่เปิดให้เล่นในประเทศไทย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส