เมื่อสัปดาห์ก่อน State of Play มีการประกาศหลายเกมและ Capcom มีการนำเกมใหม่มาเปิดเผยด้วย Exoprimal คือเกมหนึ่งภายในนั้น เกมนี้จะพาทุกคนเข้าไปสู่โลกอนาคตที่มนุษย์ต่อสู้กับไดโนเสาร์ นี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี ค.ศ. 2003 ที่ Capcom ทำเกมแนว Dino Crisis ออกมา

Dino Crisis เป็นเกมแนวสยองขวัญผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากับไดโนเสาร์ วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1999 และภาคล่าสุดวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2003 หลังจากนั้น Capcom ก็ไม่เคยทำภาคใหม่ออกมาอีกเลย จน State of Play เมื่อสัปดาห์ก่อน จากข่าวลือที่ปล่อยออกมา Capcom กำลังพัฒนาเกมที่มีไดโนเสาร์อยู่ หลายคนคิดว่า Dino Crisis ภาคใหม่กำลังจะมาแล้ว แต่สุดท้ายกลายเป็น Exoprimal เกม Co-op ที่ใครหลายคนไม่เคยคิด เพราะมันเป็นเกมใหม่เลย

ชุมชน Dino Crisis ในเว็บไซต์ Reddit ลุกเป็นไฟทีเดียว เมื่อ Capcom ประกาศเกมใหม่ที่ไม่ใช่ Dino Crisis มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก

“ผมขอบคุณพระเจ้าที่เกมนี้ไม่ใช่ Dino Crisis เพราะเกมนี้ผมไม่ได้ต้องการให้มันเป็น Dino Crisis” ผู้ใช้งาน Bloodwalker09 เผย

“ในการกลับกัน นั่นหมายความว่า Capcom มีโมเดลไดโนเสาร์ใน RE Engine แล้ว ดังนั้นตอนนี้มันก็ง่ายที่จะทำ Dino Crisis” ผู้ใช้งาน EcceCadavera เผย

“Capcom ได้โปรดทิ้งผมสีแดงไปด้วย คุณไม่สามารถนำคนผมแดง+ไดโนเสาร์ มารวมกันเป็นเกมที่เหมือน Dino Crisis เพราะเกมนั้นมีหมดแล้ว” ผู้ใช้งาน May10th2010 เผย

“พวกเขาคงจะคิดกันว่าไม่มีใครต้องการเกมไดโนเสาร์อีกแล้ว พวกเขาคิดผิดมาก” ผู้ใช้งาน GuiltyCombo เผย

ฮิโรยูกิโคบายาชิ (Hiroyuki Kobayashi) ผู้อยู่เบื้องหลัง Dino Crisis ได้โพสต์ Twitter ส่วนตัวเปิดเผยว่า ตัวเขาเองก็อยู่ในทีมงานของ Exoprimal ด้วย และหลังจากนั้นก็มีผู้ใช้งาน Twitter คนอื่นๆ มาเสริมว่าอยากให้เขานำ Dino Crisis กลับมา

พอ Capcom เปิดตัวเกมใหม่ Exoprimal กระแส Dino Crisis ก็กลับมาทันที เพราะหลายคนอยากให้ Dino Crisis มีภาคต่อ แต่ Capcom ไม่ยอมทำสักที การเปิดตัว Exoprimal อาจจะเป็นการบอกใบ้อะไรบ้างอย่างจากทาง Capcom ก็เป็นได้ ในอนาคตพวกเขาอาจจะหยิบ Dino Crisis กลับมาทำใหม่ก็ได้ เพราะตอนนี้มีโมเดลไดโนเสาร์เตรียมพร้อมไว้แล้ว

Exoprimal มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2023 ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส