เกม Hogwarts Legacy จะวางขายบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One และ PC ในช่วงปลายปีนี้ โดย Warner Bros. Games และผู้พัฒนา Avalanche Software ประกาศอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเปิดคลิปแรกออกมาให้ชมแล้ว ในงาน State of Play ของ Sony แบบจัดเต็มยาวถึง 14 นาทีด้วยกัน

โดยในงาน State of Play ได้แสดงการเล่นเกม Hogwarts Legacy ยาว 14 นาทีบน PlayStation 5 และยังได้แบ่งปันรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับโลกและระบบของเกม และยังมีคลิปเบื้องหลังของทีมงานมาให้ชมด้วย

ในเกม Hogwarts Legacy คุณจะรับบทเป็นนักเรียนใหม่ในโรงเรียนสอนเวทมนตร์คาถาที่มีชื่อเสียงอย่าง Hogwarts ที่มีเรื่องราวหลักเกี่ยวกับเวทมนตร์โบราณอันทรงพลังที่ซ่อนอยู่ในโรงเรียน คุณจะต้องเดินทางไปทั่วโรงเรียนเพื่อค้นหาเบื้องหลังการกลับมาของเวทมนตร์ที่ถูกลืม และใครที่พยายามจะควบคุมมัน และผู้เล่นอาจจะเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินชะตากรรมของโลกเวทมนตร์ทั้งหมด และต้องไขปริศนาของพลังลึกลับนี้

ในการเล่นคุณจะได้พบกับอาจารย์ของคุณและเรียนรู้วิธีร่ายเวท เรียนการปลูกพืชเวทมนตร์ วิชาปรุงยา และอื่น ๆ อีกมากมาย ในระหว่างชั้นเรียน คุณจะสามารถสำรวจปราสาทที่มีความลึกลับ คุณจะค้นพบดันเจี้ยนและทางเดินลับ รวมถึงปริศนาที่ท้าทายซึ่งต้องใช้ทักษะเวทย์มนตร์ในการไข คุณอาจพบว่าตัวเองอยู่ในสถานที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

นอกจากนี้ผู้เล่นยังได้สำรวจพื้นที่รอบ Hogwarts ความสามารถทางเวทมนตร์ที่คุณเรียนจะเรียนรู้ผ่านการทำการบ้านและบททดสอบ ในขณะที่คุณไขปริศนาที่อันตราย นอกจากห้องเรียนคาถาแล้ว คุณจะสามารถเข้าถึงการอัปเกรด ความสามารถพิเศษ และทักษะต่าง ๆ ที่จะช่วยพัฒนาตัวละคร และเพิ่มความท้าทายซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้ตัวละครของเราเก่งทางด้านไหน เช่นการใช้คาถาหรือเก่งการปรุงยา

และนอกจากภายในโรงเรียน Hogwarts แล้วผู้เล่นยังสามารถเดินทางไปยังหมู่บ้าน Hogsmeade ซึ่งมีร้านค้าและผู้ขายมากมายที่สามารถจัดหาสิ่งของที่คุณต้องการได้ ตั้งแต่ส่วนผสมยาและสูตรอาหาร เมล็ดพืชเวทมนตร์ ไปจนถึงอุปกรณ์ทุกประเภท เกม Hogwarts Legacy จะมีระบบ ฤดูกาลและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาด้วยระบบที่สมจริงตามเวลาจริง

นอกจากนี้ในฉากจะมีสัตว์วิเศษมากมายนอกปราสาท Hogwarts บางตัวถูกโจมตีจากเวทมนตร์มืดลึกลับ และมีพวกลักลอบล่าสัตว์วิเศษที่ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะช่วยเหลือสัตว์ที่กำลังถูกล่าได้ด้วย

คลิปเบื้องหลังของทีมงานสร้าง Hogwarts Legacy

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส