Minecraft หนึ่งในเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในขณะนี้ กำลังจะขยายตลาดเพิ่มขึ้นอีกโดยการเปิดเป็นให้เล่นในรูปแบบเกมส์ออนไลน์ของประเทศจีน

Minecraft_8

Mojang ผู้พัฒนาเกมส์ Minecraft จะร่วมมือกับ NetEase ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เพื่อสร้าง Minecraft เวอร์ชั่นปรับปรุงพิเศษสำหรับตลาดประเทศจีน ทั้งในรูปแบบของเกมส์พีซีและ Minecraft Pocket Edition สำหรับโทรศัพท์มือถือ

thumb14

ทางซีอีโอของ Mojang ค่อนข้างมั่นใจว่า NetEase จะสามารถนำพา Minecraft ให้โด่งดังในตลาดเกมส์ออนไลน์ประเทศจีนได้ ซึ่ง NetEase นั้นได้เป็นผู้ให้บริการหนึ่งในเกมส์ออนไลน์ที่มีผู้เล่นมากที่สุดเกมส์หนึ่งของประเทศจีนอย่าง Fantasy Westward Journey โดยมีผู้ล็อกอินสูงสุดถึง 1.5 ล้านคน

China Internet Network Information Centre ได้แสดงตัวเลขจำนวนผู้เล่นเกมส์ออนไลน์ในประเทศจีนว่ามีมากถึง 368 ล้านคนในปี 2014 ซึ่งเป็นเกมส์บนโทรศัพท์มือถือถึง 47.8% อีกทั้งยังมีรายงานข่าวว่านักเล่นเกมส์ชาวจีนจนใจที่จะเล่นเกมส์ Minecraft เป็นอย่างมาก

58440a091e7375a312cec8e230c8932f

Microsoft ได้ซื้อบริษัท Mojang ผู้พัฒนาเกมส์ Minecraft มาตั้งแต่ปี 2014 ด้วยมูลค่า 2.5 พันล้านเหรียญ และได้ขยายรูปแบบของเกมส์ให้กว้างขวางมากขึ้นทั้งในเวอร์ชั่นของพีซี, iOS, Android และ Xbox ทำให้มีผู้เล่นเกมส์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในปัจจุบัน

minecraft-360 (1)

ในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่า Minecraft เวอร์ชั่นพีซีและโทรศัพท์มือถือของประเทศจีนจะเริ่มเปิดให้เล่นเมื่อไร

ที่มา : wired.co.uk