Ghostwire: Tokyo คือเกมล่าสุดของ Tango Gameworks สตูดิโอของ ชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) ผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังมากมาย Resident Evil, Dino Crisis เป็นต้น หลังจากสตูดิโอของเขาหลายเกมที่พัฒนามาจะเป็นแนวสยองขวัญเป็นส่วนใหญ่ ชินจิคิดว่าหลังจากนี้อยากพัฒนาเกมขนาดเล็กหรือไม่ใช่แนวสยองขวัญบ้าง

ชินจิ มิคามิให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Famitsu เขาอยากให้ผู้คนเลิกเชื่อมโยงสตูดิโอพัฒนาเกมว่าจะต้องพัฒนาแต่เกมรูปแบบเดิมตลอด และเขามแผนอยากพัฒนาเกมที่ไม่ใช่แนวสยองขวัญหลังจากนี้

“ผมหวังว่าจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ Tango Gameworks สักหน่อย” ชินจิ อธิบาย “ปัจจุบันพวกเราโดนมองว่าเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมสยองขวัญไปแล้ว”

“แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแฟนเกมที่คิดว่าเราพัฒนาเกมแนวสยองขวัญได้ดี แต่พวกเราต้องการพัฒนาเกมรูปแบบใหม่ๆ พวกเรามีแผนจะพัฒนาเกมอีกหลากหลายรูปแบบในอนาคต เริ่มต้นจาก Ghostwire Tokyo ได้โปรดช่วยสนับสนุนพวกเราต่อไปด้วย”

ชินจิเผยว่าตอนนี้ จอห์น โจฮานาส (John Johanas) ผู้กำกับ The Evil Within 2 กำลังพัฒนาเกมใหม่อยู่ และไม่ใช่แนวสยองขวัญด้วย แต่ตอนนี้ยังเปิดเผยข้อมูลอะไรไม่ได้

“จอห์น โจฮานาส กำลังพัฒนาเกมใหม่อยู่ เป็นเกมตรงข้ามกับแนวสยองขวัญ” ชินจิ เผย “การพัฒนาเป็นไปได้ด้วยดี คุณรอชมได้เลย”

หลายคนคิดว่า Ghostwire: Tokyo เป็นเกมแนวสยองขวัญ ชินจิเผยว่าไม่ใช่แนวนั้น หลายคนอาจจะเข้าใจผิด เพราะเกมนี้เป็นเกมที่ 3 ของสตูดิโอ ต่อจาก The Evil Within กับ The Evil Within 2

“หลายคนรู้สึกว่า Ghostwire: Tokyo เป็นแนวสยองขวัญ” ชินจิ อธิบาย “แต่ต้องบอกว่าเข้าใจผิด Ghostwire: Tokyo ไม่ใช่เกมแนวสยองขวัญ มันเป็นเกมแอ็กชัน ผจญภัย ที่ผมต้องอธิบายคงเป็นเพราะคุณคิดว่า ‘เกมนี้ออกมาหลังจาก The Evil Within นิ?’ มันเป็นเกมแอ็กชัน คุณจะได้สำรวจโตเกียวขณะที่ต้องเอาชนะศัตรูไปด้วย”

นอกจากนี้ ชินจิเผยว่า Tango Gameworks ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่จะทำเกมใหญ่ เกม AAA เท่านั้น เขาต้องการอยากจะพัฒนาเกมขนาดเล็กด้วย เขารู้สึกว่ามันง่ายกับการพัฒนาจากทีมเล็กๆ

Ghostwire: Tokyo ผลงานล่าสุดของ Tango Gameworks เกมวางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 5 กับ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส