Magic: The Gathering การ์ดเกมระดับโลก ก่อนหน้านี้ได้นำ Dungeons & Dragons เกมสวมบทบาทบนโต๊ะชื่อดังมาควบรวมเข้าด้วยกันในชุด Dungeons & Dragons: Adventures in the Forgotten Realms กลายเป็นชุดการ์ดที่ขายดีที่สุดในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ทำให้ Wizards of the Coast บริษัทผู้ผลิต ไม่รอช้านำ Dungeons & Dragons กลับมาในโลกของ Magic อีกครั้งในชุดการ์ดพิเศษ Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate

Commander Legends เป็นชุดการ์ดพิเศษที่ Wizard ผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นของเสริมให้กับ Commander Format หรือรู้จักกันในนาม Elder Dragon Highlander (EDH) ออกวางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 2020 และได้รับผลตอบรับดีมาก Wizard นำกลับมาอีกครั้ง มาพร้อมกับ Battle for Baldur’s Gate เนื้อเรื่องแคมเปญใน Dungeons & Dragons ที่มีเนื้อหาเข้มข้น

(สามารถอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับ Commander Format ได้ที่นี่)

จุดเด่นของการ์ดในชุด Adventures in the Forgotten Realms จะมาพร้อมกับลูกเล่นความสามารถการทอยเต๋าขนาดต่างๆ ตามต้นฉบับเกมสวมบทบาท ทำให้ความสามารถนี้จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะชุดที่เป็นของ D&D

Wizard เปิดเผยหน้าตาการ์ดบางส่วนครั้งแรกของชุด Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate ในรายการ Weekly MTG เรียกว่าออกมายั่วแฟนการ์ดเกมกันก่อนจะออกวางจำหน่ายจริง

Minsc&Boo กลับมาอีกครับ รอบนี้เป็นการ์ด Planeswalker

มังกรโบราณตัวแรกที่เผยโฉม

อีกรายละเอียดที่ถูกใส่เข้ามา บรรดาการ์ดเวทมนตร์ทั้งหลายก็นำจากใน Dungeons & Dragons มาอ้างอิงด้วย

การ์ดอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate จะอยู่ใน Magic Arena เกมการ์ดดิจิทัลของ MTG ด้วย แต่จะถูกเรียกว่า Alchemy Horizons: Battle for Baldur’s Gate จะถูกเพิ่มเข้ามาภายในเกมวันที่ 16 กรกฎาคมนี้

Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 10 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2022 นี้ ใครสนใจเตรียมตัวกันให้พร้อมเพราะชุด D&D ความสามารถจะไม่เหมือนกับชุดอื่นๆ ของ MTG สามารถสอบถามจากร้านการ์ดใกล้บ้านคุณ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส