Microsoft ได้ประกาศเปิดให้บริการ Xbox Game Pass กับ 5 ประเทศในแถบเอเชียตะวันเฉียงใต้ ซึ่งประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และประเทศไทย โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับตัวอย่าง PC Game Pass ที่เข้าถึงคลังเกมคุณภาพที่ให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์มากกว่า 100 เกม อาทิ เกมใหม่ ๆ จาก Xbox Game Studios ที่มีให้ทดลองเล่นในวันแรก เกมสุดฮิตต่าง ๆ จาก Bethesda และการเป็นสมาชิก EA Play ในราคารายเดือนที่สุดคุ้ม 99 บาทต่อเดือนเท่านั้น

เกมเมอร์จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการเข้ารับตัวอย่างในแอปพลิเคชัน Xbox Insider จากนั้นก็สามารถทดลองใช้ PC Game Pass ได้ในราคาเพียง 3 บาท ตลอดระยะเวลาทดลองเล่น ทั้งนี้ การตั้งค่าและระบบทดสอบการชำระเงินจะเปลี่ยนตามภูมิภาคและประเทศนั้น ๆ

และวันนี้ทางเราเองก็จะมาบอกวิธีการสมัครสมาชิกทดลองใช้บริการ Xbox Game Pass ในไทยอย่างถูกต้องกันครับ

อันดับแรก สิ่งที่เราจะต้องมี ก็คือ PC ที่ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 พร้อมกับโหลดบัญชี Microsoft Account ประเทศไทยครับ

*หมายเหตุ รูปในตัวอย่างนี่มาจาก PC ที่ใช้ Windows 11 Pro เวอร์ชันล่าสุด 21H2 OS Build 22000.556

1. ตรวจสอบว่า Region ของ PC เรานั้นเป็นประเทศไทย โดยเข้าไปที่ Setting > Time & language > Language & region ตรง Region ให้ปรับเป็น Thailand และบัญชี Microsoft ของเราให้เป็นประเทศไทยด้วย โดยเข้าไปตรวจสอบได้ที่ คลิก


2. เปิด Microsoft Store ขึ้นมา จากนั้นให้ค้นหา App ที่ชื่อว่า Xbox Insider Hub และจัดการ Download ให้เรียบร้อย หรือ คลิก


3. เปิด App Xbox Insider ขึ้นมา จากนั้นในไปที่หน้า Previews และเลือก PC Game Pass Southeast Asia Market Expansion


4. กด Join ทันที และรอ Pending ประมาณ 1-2 นาที เมื่อสำเร็จ ให้กด Open in Xbox App


5. เมื่อเปิด App Xbox มาแล้ว ให้ไปที่หมวด Game Pass จากนั้นเลือก Get Game Pass ได้เลย

ค่าสมัครสมาชิกรายเดือนจะอยู่ที่ 99 บาท แต่สมัครครั้งทดลองใช้ครั้งแรกจะอยู่ที่ 3 บาทเท่านั้น สามารถตัดบัตรเครดิด / เดบิต ไทยได้ปกติไม่มีปัญหา ของผู้เขียนได้ใช้บัตรเดบิต SCB M Card ได้ปกติ


6. เสร็จสิ้นการสมัครสมาชิก พร้อม Download เกมได้จาก App Xbox เลยทันที แถมยังมี EA Play พ่วงมาอีกด้วย!


เท่านี้เราก็สามารถสนุกไปกับบริการของ Microsoft Xbox ในที่สุดก็มาถึงเกมเมอร์ชาวไทยเสียที ต่อไปนี้ไม่แน่ว่าตลาดเกมไทยเราอาจจะได้เห็น Microsoft เข้ามามีบทบาทมากขึ้นก็เป็นได้นะครับ

ขอให้สนุกกับการเล่นเกมครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส