ไมโครซอฟท์สรุปภาพรวมบริษัท ตอกย้ำภาพ Mobile-First, Cloud-First ที่สนับสนุนภาคธุรกิจทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่หรือ SME ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมชี้ให้เห็นว่าทุกธุรกิจควรปรับตัวเองให้เข้าสู่การเป็นบริษัทดิจิทัล

อรพงศ์ เทียนเงิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)

อรพงศ์ เทียนเงิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)

จำกัด ย้ำคำว่า Digital Transformation ว่าไม่ใช่อนาคต แต่เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นจริงแล้ว โดยยกตัวอย่างใน 4 มิติคือ

  1. การโต้ตอบและสื่อสารกับลูกค้า (Engage your customers)
  2. การเสริมศักยภาพให้กับพนักงาน (Empower your employees)
  3. การยกระดับประสิทธิภาพของธุรกิจ (Optimize your business)
  4. การพลิกรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจ (Transform your products / business)

r0110634

ซึ่งคุณอรพงศ์ก็ได้ยกตัวอย่าง แมคโดนัลในเนเธอร์แลนด์ ใช้แอปที่มีคนดาวน์โหลดกว่า 1 ล้านคน เพื่อสร้างโปรโมชั่นที่เจาะจงเฉพาะตัวบุคคลได้ ตามตำแหน่ง การเลือกเมนูต่างๆ ภายในแอป ก็ถือเป็นการโต้ตอบและสื่อสารกับลูกค้า หรือ Uber มีระบบยืนยันตัวคนขับในอเมริกาและจีนผ่านแอปในมือถือ เพื่อบังคับการสวมรอยรับงาน ก็ถือเป็นการเสริมศักยภาพให้กับพนักงาน และระบบวิเคราะห์ข้อมูลในลิฟท์ของ ThyssenKrupp ที่เก็บข้อมูลการทำงานของลิฟท์ขึ้น Cloud ทำให้ไม่ต้องส่งพนักงานไปคอยสุ่มตรวจสิฟท์ การข้อมูลทำให้ส่งพนักงานไปเมื่อคราวจำเป็นเท่านั้น รวมถึงสามารถวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนเกิดความเสียหาย เพื่อส่ช่างเข้าซ่อมบำรุงต่อ นอกจากนี้ยังสามารถปรับบริการมาคิดเป็นการบริการตามจำนวนคนผู้เข้าใช้ได้

ทั้งหมดนี้เกิดได้เพราะมีการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ

ซึ่งคุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และพันธมิตร จากไมโครซอฟท์ก็เข้ามาเสริมภาพ SME ด้วยข้อเท็จจริงสำคัญว่า ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของไทยเป็น 40% ของ GDP โดย SME คิดเป็น 99.7% ของธุรกิจในไทย และนับเป็น 80.3% ของอัตราจ้างงานทั้งหมด การพัฒนา SME จึงเป็นการพัฒนาประเทศด้วย ไมโครซอฟท์จึงพัฒนาซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมสำหรับการทำงานของธุรกิจขนาดเล็กด้วย สามารถนำ Cloud แบบองค์กรมาให้บริการได้

r0110622

ในโอกาสนี้ นายธนพงษ์ได้ประกาศแคมเปญ “SMEs ไอทียกแพค” ที่นำเสนอพื้นที่บนคลาวด์ 1,000 GB อีเมลบริษัท และ ชื่อโดเมน (Domain Name) พร้อมข้อเสนอพิเศษอีกมากมาย เช่น คลาสเรียนลัด Microsoft Office Online by SkillLane ให้กับผู้ประกอบการ SME ทุกขนาด ตั้งแต่เริ่มต้นที่ราคาเพียง 6 บาทต่อวัน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 26 ธันวาคม 2559 โดยผู้ประกอบการ 500 บริษัทแรกที่เข้าร่วมแคมเปญจะได้รับชื่อโดเมนฟรี นอกจากนี้ ผู้ประกอบการทุกรายที่เข้าร่วมแคมเปญยังจะได้รับส่วนลดพิเศษสำหรับการสั่งซื้อ Office 365 รุ่น Business Essentials สำหรับผู้ใช้จำนวน 3 คนขึ้นไปอีกด้วย โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ได้ที่ 02 263 6888 หรือ หากสนใจโซลูชั่นอื่นๆหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ บริษัทคู่ค้าของไมโครซอฟท์ หรือที่เว็บของไมโครซอฟท์

ผู้บริหารจากไมโครซอฟท์ประเทศไทย

ผู้บริหารจากไมโครซอฟท์ประเทศไทย