ม.ศรีปทุม และ ConceptD จับมือกันสร้าง D club ศูนย์สร้างสรรค์ดิจิทัล หวังผลิตคนดิจิทัลเข้าสู่วงการ ในยุคที่ตลาดนั้นขาดแคลน มีการสนับสนุนโน้ตบุ๊กคุณภาพสูง ConceptD5 เพื่อผลักดันศักยภาพนักศึกษาในการทำงานรูปแบบบริษัทเสมือนจริง

อีกทั้งยังหางานจากภายในและภายนอกให้นักศึกษาได้โอกาสทำก่อนออกสู่สนามจริง มีเงินค่าตอบแทนการทำงานให้เสมือนออกไปทำงานข้างนอก หรือ เทียบเคียงเป็นหน่วยกิตได้ หมดกังวลเรื่องเวลาเรียนไม่พอ

คุณนิธิพัทธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เล็งเห็นเจตนารมณ์ที่ตรงกันว่าการเรียนสมัยนี้ต้องพัฒนาด้านสกิล ให้ทันโลกอย่างสม่ำเสมอ โดยส่วนของศูนย์จะเป็นตัวกระตุ้นศักยภาพของเด็กสมัยนี้ให้ออกไปทำงานได้จริง จึงได้ทำการสนับสนุนด้านอุปกรณ์ให้ทางมหาวิทยาลัย

ด้านดร.กมล คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ตั้งใจผลิตนักศึกษาตอบสนองความต้องการของตลาดสื่อดิจิทัลที่ในทุกวันนี้นั้นยังมีความต้องการเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทเสมือนจริงนี้จะทำให้นักศึกษาเป็นคนคุณภาพที่ทำงานได้จริง

ประโยชน์ของ D Club สู่คนภายนอกนั่นคือ หากธุรกิจ Startup ที่ต้องการทำสื่อสามารถเข้ามาปรึกษาได้ และริเริ่มทำคอนเทนต์ได้เลยอย่างครบวงจร ด้วยราคาที่ไม่สูงเข้าถึงได้ง่าย คุณได้งาน นักศึกษาได้โอกาสในการทำงานจริง Win Win ทั้งคู่ ตัวอย่าง Idesign , เกมอารยา ก็ล้วนเป็นฝีมือจากเด็ก SPU

หากใครที่สนใจจะร่วมงานกับน้อง ๆ D Club หรือ อยากสมัครเรียนที่คณะนี้ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.spu.ac.th/fac/sdm/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส