เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่าผู้ผลิตอุปกรณ์ Fitness Tracker อย่าง Jawbone ได้หยุดการผลิด Fitness Tracker รุ่น UP2, UP3 และ UP4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะขายผลิตภัณฑ์ที่เหลืออยู่ให้กับบริษัท Third Party (บริษัทที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยที่ไม่ต้องผลิตเอง) ซึ่งจะนำไปอุปกรณ์ดังกล่าวไปขายเพื่อเก็งกำไรอีกทีหนึ่ง

Jawbone-UP2-600x338

ยังมีรายงานอีกว่า Jawbone ได้หยุดการผลิดลำโพง Bluetooth ลงแล้วด้วย และกำลังมองหาบริษัทที่จะซื้อลำโพงเหล่านี้ต่อ แต่ทาง Jawbone ยังไม่ได้ออกมายืนยันในข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด

ค่อนข้างชัดเจนว่า Jawbone ต้องการหาเงินเพื่อให้บริษัทตนเองยังคงอยู่ต่อไป และยังไม่ทิ้งธุรกิจ Wearable เสียทีเดียว เพราะ Fitness Tracker ซีรีส์ UP ของ Jawbone จะยังคงมีขายต่อไปแม้ว่าทาง Jawbone จะไม่ได้ผลิตแล้วก็ตาม

jawbone_up2-up3-group-shot_01.r1.6_rgb-100579603-orig

Jawbone UP2, UP3 และ UP4 เป็น Fitness Tracker ที่ไม่มีหน้าจอ แต่ใช้วิธีการถ่ายโอนข้อมูลผ่านแอปบนสมาร์ทโฟนแทน โดยแอปจะทำสถิติและวิเคราะห์การนอน การเคลื่อนไหว (ยกตัวอย่างเช่นการนับจำนวนก้าว) และจำนวนแคลลอรี่ที่เผาผลาญไปในแต่ละวัน

ft

ทาง Jawbone จะปิด Shop ในเว็บไซต์ของตนเองหรือไม่? และจะมีการเปิดตัว Fitness Tracker ตัวใหม่อนาคตหรือเปล่า? เราคงจะต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

ที่มา :phonearena.com