สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า Apple ได้จ้าง เดซี่ อูเจคาชีวิก อดีตผู้บริการและวิศวกรของ Ford มาคุมโปรเจกต์พัฒนารถยนต์ของ Apple

เดซี่ อูเจคาชีวิก (Desi Ujkashevic) ได้ร่วมงานกับ Ford มาตั้งแต่ปี 1991 โดยเธอได้ลาออกจากบริษัทไปเมื่อเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยตำแหน่งสุดท้ายของเธอคือผู้อำนวยการระดับโลกฝ่ายวิศวกรรมความปลอดภัยยานยนต์ ซึ่งเธอได้ดูแลทีมวิศวกรความปลอดภัยของ Ford ในยุโรป และแผนกปฏิบัติการทางเทคนิคการออกแบบระดับโลกของ Ford

ในช่วงเริ่มต้นอาชีพที่ Ford นั้น อูเจคาชีวิกได้ทำงานด้านวิศวกรรม, การทดสอบ และความทนทานของยานยนต์ รวมถึงได้มีส่วนร่วมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ Ford และแก้ปัญหาด้านกฏระเบียบข้อบังคับ

กล่าวคือ อูเจคาชีวิกเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมาก ๆ ในการควบคุมโปรเจกต์พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของ Apple

DESI UJKASHEVIC
Desi Ujkashevic : ภาพจาก media.ford.com

อูเจคาชีวิกได้โพสต์ใน LinkedIn ของเธออย่างน่าสนใจว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มการผจญภัยครั้งใหม่ และหวังว่าจะสานต่อจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือสังคมและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้โลกนั้นดีกว่าเดิม”

Apple ได้เริ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติของตนมาตั้งแต่ปี 2015 ภายใต้โปรเจกต์ Titan แต่ได้ประสบปัญหามากมายมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่ง Doug Field ที่เป็นผู้นำโปรเจ็กต์ Titan ได้ลาออกจาก Apple เพื่อไปทำงานกับ Ford เมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส