Mill สตูดิโอเอฟเฟ็คต์ของลอนดอน ได้ออกมาเปิดเผยวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงผลงานการสร้างสรรค์ชิ้นล่าสุด Blackbird รถยนต์ที่สามารถจำลองรูปลักษณ์รถยนต์เสมือนจริงหลากหลายรุ่นสำหรับการถ่ายทำโฆษณาในปัจจุบัน

Play video

Blackbird มีลักษณะภายนอกเหมือนกับรถหุ้มเกราะลุยทะเลทราย ที่ได้รับการติดตั้งกล้อง 360 องศาเอาไว้ด้านบนและสามารถปรับลดความกว้าง-ยาวของตัวรถเพื่อให้สอดคล้องกับขนาดรถที่ต้องการจำลองจริงๆได้ และด้วยเทคนิคการซ้อนภาพกราฟฟิค CGI ก็จะทำให้ Blackbird กลายเป็นรถรุ่นใด้ก็ได้ตามที่ผู้สร้างต้องการ

maxresdefault

mill-blackbird

รถ Blackbird ที่สตูดิโอ Mill ได้สร้างขึ้นนั้น ถือได้ว่าเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ในวงการโฆษณารถยนต์เลยทีเดียว

“นับว่าเป็นครั้งแรกที่ผู้สร้างโฆษณารถยนต์สามารถถ่ายทำและปรับแต่งภาพในโฆษณารถยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้รถยนต์จริงๆในการถ่ายทำ” ทางสตูดิโอ Mill กล่าว

นอกเหนือจากความยอดเยี่ยมของงาน CGI ที่ครอบทับตัวรถแล้ว Blackbird ยังมีระบบโครงสร้างรถยนต์อันยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน คือ เพลารถที่สามารถปรับขนาดได้ โดยรถ Blackbird สามารถเพิ่มความยาวได้ถึง 4 ฟุต และเพิ่มความกว้างได้อีก 10 นิ้ว อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนพวงมาลัยและช่วงล่างของรถเพื่อให้ใกล้เคียงกับขนาดของรถที่จะทำการจำลองจริงๆได้ และมอเตอร์ไฟฟ้าก็สามารถมาตั้งโปรแกรมให้จำลองลักษณะของเครื่องยนต์ได้แทบทุกประเภท

blackbird_the_mill

hqdefault

กล้อง 360 องศาที่ติดอยู่บนรถ Blackbird สร้างภาพสภาวะแวดล้อมรอบตัวรถเป็น 3 มิติ ซึ่งทำให้นักสร้างโฆษณาสามารถสร้างภาพเรนเดอร์ตัวรถยนต์ด้วยคอมพิวเตอร์กราฟฟิกได้อย่างสมจริงตามที่ผู้สร้างต้องการ

The-Mill-Blackbird-5

ที่มา : theverge.com