เพราะเทคโนโลยีทำให้หลาย ๆ อย่างกลายเป็นเรื่องง่าย ขนาดการวาดแผงวงจรไฟฟ้าที่ดูยุ่งยาก ยังทำให้กลายเป็นเรื่องง่ายและสนุก แถมใคร ๆ ก็สามารถออกแบบแผงวงจรไฟฟ้าได้เองง่าย ๆ เลยด้วย “Circuit Scribe” ปากกาวาดแผงวงจรไฟฟ้า ออกแบบโดยบริษัท AgIC จากประเทศญี่ปุ่น ที่วาดปุ๊บไฟก็ติดปั๊บเลย!! (มันเก๋ตรงนี้ค่า!!)

Play video

“Circuit Scribe”  เป็นปากกาที่ทำให้สามารถเขียนแผงวงจรได้แบบง่าย ๆ โดยตัวน้ำหมึกนั้นมีส่วนผสมอย่างเงินและทองแดง ทำหน้าที่แทนสายไฟ ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้า ใช้ต่อเข้ากับวงจรไฟฟ้าได้จริง นั่นหมายความว่ามันทำให้ไฟฟ้าติดได้จริง ๆ ช่วยเพิ่มความความสะดวกในการเรียนรู้ ซึ่งเมื่อไม่นานก็เคยมีสินค้าที่ความสามารถใกล้เคียงกันออกมา แต่เมื่อเทียบกับ “Circuit Scribe” ผู้พัฒนาบอกว่า ใช้งาน “Circuit Scribe” ได้ง่ายกว่า

และแน่นอนความสามารถอีกอย่างนึงก็คือ เมื่อเขียนไปแล้ว “Circuit Scribe” นั้นแห้งเร็วไม่ต้องรอเป็นวัน ก็สามารถนำส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ชิ้นอื่นมาต่อเข้าได้ทันที และเราก็สามารถดัดแปลงจากการวาดแผงอธิบายวงจรให้กลายเป็นการ์ดที่มีงจรไฟฟ้าเป็นลูกเล่นเพิ่มเข้าไปได้ด้วย หรือนำไปสร้างสรรค์ผลงานอื่น ๆ ได้ตามจินตนาการของเราเลย ไม่ว่าเราจะสร้างสรรค์ผลงานแบบไหน จะทำการ์ดให้มีเสียงดนตรี หรือให้มีแสงไฟเก๋ ๆ ก็ทำได้สบาย (มันง่ายมากจริง ๆ) ราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 15 เหรียญ ใครสนใจก็ฝากเพื่อนที่อยู่ญี่ปุ่นหาซื้อมาให้นะจ๊ะ!!

ที่มา : www.facebook.com/RecodeDotNet