LINE แอปแซตยอดนิยมของไทยส่งแอปเวอร์ชั่นล่าสุด 6.5 เพิ่มความสามารถใหม่หลายอย่าง ทั้งส่งภาพ Gif หรือเล่นวิดีโอในไทม์ไลน์อัตโนมัติ

ความสามารถใหม่อย่างแรกที่น่าตื่นเต้นของ LINE 6.5 คือผู้ใช้สามารถส่งภาพ Gif แทนอารมณ์ไปให้เพื่อนในแซตได้ โดยการส่งจะต้องเลือกขนาดภาพเป็น Original แล้วผู้รับจะสามารถแตะที่ภาพเพื่อเล่นไฟล์ได้ (แต่ภาพ Gif มันหนักมากนะครับ เห็นสั้นๆ ส่วนใหญ่ใหญ่กันเป็น MB บางทีส่งเป็นวิดีโอยังเล็กกว่าเลย)

LINE6-5

 

นอกจากนี้หน้า Timeline ของไลน์เวอร์ชั่นใหม่ยังมีความสามารถในการเล่นวิดีโอที่โพสต์อัตโนมัติ แถมผู้ใช้ยังสามารถแปะ Pop-up สติกเกอร์ลงไปได้อีกด้วย

LINE6-5_6

และในหน้าแซตของ iOS รูปแบบการพรีวิวลิงค์ที่แชร์ก็เปลี่ยนไป จากเดิมที่แยกพรีวิวออกมาเป็นอีกบอลลูนหนึ่ง ในเวอร์ชั่น 6.5 นี้ก็นำพรีวิวมารวมกับข้อความแซตนั้นให้เห็นในบอลลูนเดียวไปเลย (ซึ่งของเดิมดีกว่านะ มันแสดงตัวอย่างเว็บได้ใหญ่กว่า)

LINE-6_5

แล้วฟังก์ชั่นที่ไม่ได้อยู่ในบันทึกการเปลี่ยนแปลงแต่เพิ่งเห็นในไลน์เวอร์ชั่นนี้คือ LINE Schedule ที่สามารถเรียกได้จากปุ่ม + แล้วกดที่ Schedule เพื่อแจ้งตารางนัดหมายกับเพื่อนในไลน์ หรือเพื่อนในกลุ่มแซต ซึ่งผู้รับก็สามารถเข้าไปคอมเมนต์ในนัดหมายนั้น พร้อมทั้งระบุว่าจะไปหรือไม่ไปร่วมก็ได้

ความสามารถอื่นๆ

  • สามารถอัปโหลดรูปในรูปแบบอัลบั้มโดยเรียงลำดับตามภาพที่เลือกได้แล้ว
  • สามารถส่งข้อความหรือรูปจากแอปอื่นๆ ตรงเข้า LINE Keep ได้เลย

ความสามารถทั้งหมดนี้อ้างอิงจากเวอร์ชั่น iOS นะครับ เวอร์ชั่น Android อาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้