เมื่อเดือนที่แล้วได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ MacBook Air ที่จะมาพร้อมกับพอร์ท USB-C ที่อยู่บนพื้นฐานของ Thunderbolt 3 แล้วพร้อมที่จะส่งมอบภายในเดือนสิงหาคมนี้ แต่ทั้งนั้นก็ยังไม่ได้มีข่าวออกมาเป็นทางการแต่อย่างใด

ในตอนนี้มีข่าวลือมาใหม่อีกแล้ว จากชาวไต้หวันคนหนึ่งในเว็ปฯ DigiTimes ว่า MacBook Air ที่มีพอร์ท USB-C จะมาแน่ๆ แต่ยังไม่มีกรอบเวลาที่แน่ชัด ก่อนหน้านี้ทางเว็ปฯ DigiTimes เองก็มีรายงานเกี่ยวกับการเปิดตัวของ MacBook ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2016 จำนวน 2 รุ่นก็คือ MacBook หน้าจอขนาด 15 นิ้ว และแบบ Ultra-thin หน้าจอขนาด 13 นิ้ว ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็น MacBook Air ที่หน้าตาเป็น MacBook 12 นิ้ว แต่จะบางกว่าแถบยังมีบานพับที่เป็นโลหะอีกด้วย ถึงแม้ว่าข่าวลือจากเว็ปฯ นี้นั้นจะไม่ได้เป็นจริงทุกข่าว แต่ก็ถือว่าข่าวนี้ค่อนข้างที่จะน่าเชื่อถือในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงก็คาดได้ว่าเราจะได้เห็น MacBook รุ่นใหม่ๆ ในปลายปีนี้ Ming-Chi Kuo จาก KGI Securities  ก็ได้กล่าวว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ Apple จะเปิดตัว MacBook 3 รุ่นด้วยกันนั่นคือ MacBook Air 13 นิ้ว ในช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน MacBook Air 13 นิ้วที่เบากว่า และ MacBook Pro รุ่นใหม่ ในช่วงเดือนกันยายน-ธันวาคมครับ

ที่มา MacRumors