ก่อนหน้านี้ โจนี ไอฟ์ (Jony Ive) อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบได้ลาออกจาก Apple ในปี 2019 โดยเขาได้เปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ LoveFrom แต่ยังคงให้คำปรึกษากับ Apple อยู่ อย่างไรก็ตามล่าสุดดูเหมือนว่า พันธมิตรระหว่างทั้ง 2 บริษัทจะจบลงแล้ว

ล่าสุด Apple และไอฟ์ตัดสินใจยุติการร่วมงานกันระหว่าง 2 บริษัท นับเป็นการยุติความสัมพันธ์ระหว่าง Apple กับไอฟ์ที่มีระยะเวลายาวนานถึง 30 ปี ซึ่งไอฟ์เป็นส่วนสำคัญในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สร้างชื่อให้ Apple มากมาย เช่น iPhone, Apple Watch, Mac และร้านค้า Apple

หลังไอฟ์ลาออก Apple ได้เซ็นสัญญากับ LoveFrom เป็นสัญญาระยะยาวมูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญ ทำให้ Apple กลายเป็นลูกค้าหลักของ LoveFrom

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงช่วงของการต่อสัญญา ทั้ง 2 บริษัทกลับตัดสินใจที่จะยุติการร่วมมือกัน โดยมีรายงานว่า สาเหตุนั้นมาจากเงินมูลค่ามหาศาลที่ Apple ต้องจ่ายให้กับ LoveFrom อีกทั้งยังเป็นความกังวลที่ทีมดีไซน์ของ Apple ได้ลาออกไปทำงานกับ LoveFrom ในขณะที่ทางฝั่งของไอฟ์เองก็ต้องการอิสระในการเลือกลูกค้าโดยไม่ต้องสนใจงานหลักจาก Apple

ในปัจจุบันผู้ที่มาดูแลทีมออกแบบของ Apple ถัดจากไอฟ์ก็คือ เจฟฟ์ วิลเลียม (Jeff Williams) มีทีมออกแบบด้านอุตสาหกรรมที่นำทีมโดย เอแวนส์ แฮนคี (Evans Hankey) และมี อลัน ดาย (Alan Dye) เป็นหัวหน้าทีมออกแบบซอฟต์แวร์

ที่มา: Macrumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส