เมื่อเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา LG ได้เปิดเผยว่ารับการชำระเงินแบบงวดเดียวสำหรับใบอนุญาตใช้สิทธิบัตร แต่มิได้เปิดเผยว่ามาจากลูกค้ารายใด

ล่าสุดเว็บไซต์ TheElec ของประเทศเกาหลีใต้ได้รายงานเพิ่มเติมว่า LG Electronics ได้รับเงินมูลค่า 890,000 ล้านวอน หรือประมาณ 24,000 ล้านบาท จาก 2 บริษัทด้วยกัน คือ จาก Apple จำนวน 800,000 ล้านวอน หรือประมาณ 21,500 ล้านบาท และเงินอีกส่วนมาจากบริษัทที่ไม่สามารถระบุชื่อได้

รายงานดังกล่าวระบุว่า LG Electronics และ Apple นั้น ได้ตกลงทำข้อตกลงเพื่อให้ Apple สามารถใช้สิทธิบัตรของ LG Electronics ได้ในระยะยาว สูงสุดถึง 10 ปี ซึ่งสิทธิบัตรดังกล่าวอาจรวมถึง สิทธิบัตรมาตรฐานที่จำเป็นด้านต่าง ๆ จำนวนมาก

LG


TheElec ได้รายงานว่า “LG ได้ถือครองสิทธิบัตรที่จำเป็นต่อมาตรฐาน (Standard-essential Patent หรือ SEP) ไว้เป็นจำนวนมาก และกำลังมองหาลูกค้าที่จะมาทำข้อตกลงเพื่อใช้สิทธิบัตรของตน ซึ่งรวมถึง Samsung ด้วยเช่นกัน และถึงแม้ว่า LG จะมิได้ทำธุรกิจสมาร์ตโฟนแล้ว แต่บริษัทอื่น ๆ ในเครืออย่าง LG Innotek และ LG Display ก็ยังคงผลิตโมดูลกล้องและแผงหน้าจอให้แก่ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนมากมาย รวมถึง Apple ด้วย”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส