เพียงไม่นานหลังจากที่ Samsung ได้ประกาศนำ NFT (Non-Fungible Tokens) มาแสดงผลบนโทรทัศน์ได้แล้วนั้น ล่าสุด LG ก็ได้ประกาศรุกตลาด NFT ด้วยเช่นกัน โดยได้เปิดตัวตลาด NFT ให้ที่ทางบริษัทได้พัฒนา นั่นคือ LG Art Lab ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซื้อ-ขาย NFT ผ่านสมาร์ตทีวี รวมถีงแสดงภาพ NFT อันสวยงามบนจอสมาร์ตทีวีให้ผู้อื่นได้ร่วมชื่นชมได้อีกด้วย

ในตอนนี้ LG ได้เปิดให้ผู้ใช้สมาร์ตทีวีของ LG ที่รันระบบปฏิบัติการ webOS 5.0 ในสหรัฐฯ สามารถเข้าถึงแอปดังกล่าวได้ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดจากหน้าจอโฮมสกรีนของสมาร์ตทีวีได้

LG

ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการซื้อ NFT บนแพลตฟอร์มดังกล่าวของสมาร์ตทีวีนั้น ผู้ใช้สามารถสแกน QR Code ที่ปรากฏขึ้น ซึ่งจะลิงก์ไปยังแอป Wallypto บนสมาร์ตโฟนของผู้ใช้เพื่อดำเนินการโอนเหรียญคริปโทเพื่อซื้อ NFT ที่ต้องการได้ โดยผู้ใช้จำเป็นต้องซื้อเหรียญ USD Coin (USDC) ซึ่งเป็นสเตเบิลคอยน์ที่ผูกมูลค่าไว้กันสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

แพลตฟอร์ฒ NFT ของ LG นี้ สร้างขึ้นบนเครือข่าย Hedera ซึ่งว่ากันว่ามีความยั่งยืนและใช้ในระดับองค์กรสาธารณะมากที่สุด และมีความแตกต่างจากบล็อกเชนอย่าง Ethereum หรือ Solana

ทาง LG ได้กล่าวว่าจะดำเนินกาเพิ่ม NFT จากศิลปินต่าง ๆ มากขึ้นในทุก ๆ เดือน และผู้ใช้จะสามารถชม NFT ที่ตนซื้อบนแอป LG Art Lab ได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับสมาร์ตทีวีของ Samsung ที่สามารถแสดงภาพ NFT ที่ผู้ใช้ซื้อมาได้เช่นก้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส