เมื่อวันที่ 24 กันยายน ช่องยูทูบ TechRax ได้โพสต์คลิปทดสอบความอึดของ Apple Watch Ultra เพื่อทดสอบว่า Apple Watch Ultra จะทนแรงกระแทกได้มากขนาดไหน ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่น่าตกใจคือ ขั้นตอนการทดสอบที่ใช้ค้อนทุบ ซึ่งกลายเป็นว่าผิวโต๊ะดันแตกก่อน Watch Ultra ซะอย่างนั้น!

คลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาว 4.34 นาที โดยเป็นการนำ Apple Watch Ultra มาทดสอบความอึดผ่านวิธีการต่าง ๆ ได้แก่ ทดสอบการตก (drop test), ใส่ลงในโหลที่ข้างในเต็มไปด้วยตะปูแล้วเขย่า และท้ายที่สุดคือการใช้ค้อนทุบหน้าจอซึ่งเป็นวัสดุคริสตัลซัฟไฟร์

จากคลิปจะเห็นว่า 2 การทดสอบแรก (การทดสอบการตกและเขย่าในขวดตะปู) แทบจะไม่สร้างความเสียหายให้กับ Apple Watch Ultra เลยนอกจากรอยบุบและรอยขีดข่วนเล็ก ๆ บริเวณเคสที่เป็นวัสดุไทเทเนียม

หลังจากผ่านการทดสอบ 2 อย่างแรกก็มาสู่การทดสอบสุดท้ายคือการใช้ค้อนทุบ Apple Watch Ultra บนโต๊ะ โดยการทุบในช่วงแรก (ใช้แรงเบา) แทบไม่พบความเสียหายกับตัว Watch Ultra เลย ในขณะที่เราจะเห็นโต๊ะแตกยุบลงไปแทน จากนั้นผู้ทดสอบก็ทุบ Watch Ultra แรงขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้พบความเสียหายขั้นต่อไปคือแม้ภายนอกจะยังดูไม่เสียหาย แต่หน้าจอกลับดับลงไปและไม่สามารถเปิดขึ้นมาได้ จนสุดท้ายที่มีการเพิ่มแรงทุบขึ้นเรื่อย ๆ ก็ทำให้หน้าจอของ Watch Ultra แตกในที่สุด

ที่มา: MacRumors