หลังจากที่มีข่าวลือมาเกือบปี ล่าสุด Google ได้เปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่นแรกของแบรนด์ นั่นคือ Google Pixel Watch ซึ่งทำงานบนซอฟต์แวร์ Wear OS 3.5 ซึ่งเป็นเวอร์ชันที่หาได้ยากมาก ๆ เนื่องจากส่วนใหญ่จะถูดทับโดยยูสเซอร์อินเทอร์เฟซของแต่ละแบรนด์ ยกตัวอย่างเช่น One UI ของ Samsung เป็นต้น

Pixel Watch นั้น มีด้วยกัน 2 เวอร์ชัน คือ W-FI และ LTE โดยตัวเรือนมีขนาด 41 มม. เท่านั้น โดยมีสายรัดข้อมิอขนาดใหญ่และเล็กให้เลือก

บอดี Pixel Watch ผลิตจากวัสดุสเตนเลสที่มีความทนทาน โดยหน้าจอมีขนาด 1.2 นิ้ว ความสว่างสูงสุด 1,000 Nit พร้อมโหมด Always-On และป้องกันรอยด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ทรงโค้งคล้ายโดม ซึ่งทำให้ต้องใช้ปุ่มที่ด้านข้างตัวเครื่องในการควบคุมการทำงานเท่านั้น

Pixel Watch ยังมาพร้อมเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจและคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) ซึ่งได้ทีมงาน Fitbit มาช่วยในการพัฒนาอัลกอริทึมให้สามารถอ่านค่าและติดตามสุขภาพโดยรวมได้อย่างแม่นยำ และรองรับมาตรฐานการกันน้ำระดับ 5 ATM (กันน้ำลึก 50 เมตร)

สมาร์ตวอตช์ดังกล่าวยังติดตั้งชิปเซต Exynos 9110 เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy Watch เมื่อปี 2018 โดยทำงานร่วมกับแรม 2 GB และมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ถึง 24 ชั่วโมง พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi (2.4 GHz), Bluetooth 5.0 และ NFC สำหรับใช้บริการ Google Pay

Google Pixel Watch มีราคาดังนี้

  • เวอร์ชัน Wi-Fi : 350 เหรียญ (ประมาณ 13,000 บาท)
  • เวอร์ชัน LTE : 400 เหรียญ (ประมาณ 15,000 บาท)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส