Amazfit เป็นแบรนด์สมาร์ตวอตช์ภายใต้การดูแลของ ภายใต้การบริหารงานของบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Zepp Health Corporation ที่จำหน่ายได้มากกว่า 100 ล้านเรือนทั่วโลก ได้เปิดตัว Amazfit Falcon สมาร์ตวอตช์สุดหรูที่มาพร้อมบอดีที่ผลิตด้วยวัสุดไทเทเนียม TC4 ทั้งตัวเรือน ซึ่ง Amazfit กล่าวว่า “เป็นการแสดงถึงความสมดุลและความมีระดับ”

Amazfit Falcon ยังได้รับผ่านมาตรฐานความทนทานระดับกองทัพ MIL-STD 810G และยังรองรับมาตรฐานการกันน้ำ 20 ATM (กันน้ำได้สูงสุด 200 เมตร) เป็นรุ่นแรกของแบรนด์

Amazfit Falcon ทำงานบนซอฟต์แวร์ Zepp OS โดยใช้จอ AMOLED แบบทัชสกรีน ขนาด 1.28 นิ้ว ความละเอียด 416 x 146 พิกเซล และมีความสว่างสูงสุด 1,000 Nit ซึ่งป้องกันรอยด้วยกระจกแซฟไฟร์คริสทัลที่มีความแข็งแกร่งในระดับ 9/10 ซึ่งเป็นความแข็งแกร่งระดับรองจากเพชร อีกทั้งยังเคลือบสารป้องกันรอยนิ้วมือ

อีกหนึ่งจุดเด่นคือ รองรับการระบุตำแหน่งด้วยดาวเทียมมากถึง 6 ระบบ และ GPS ทั้งแบนด์ L1 และ L5 ซึ่งช่วยให้การติดตามมีความแม่นยำ และมีความเสถียรสูง รวมถึงยังรองรับการติดตามด้วย GPS แบบเรียลไทม์ เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้

Amazfit Falcon ยังมาพร้อมฟีเจอร์สุขภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ติดตามอัตราการแต้นของผัวใจ, วัดระดับออกซิเจนในเลือด และวัดความระดับความเครียด อีกทั้งยังรองรับฟีเจอร์การออกกำลังกายทั้งแบบในร่มและกลางแจ้งมากกว่า 150 แบบ รวมถึงการว่ายน้ำด้วย

สมาร์ตวอตช์ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ออกกำลังกายระดับมืออาชีพผ่าน Bluetooth เช่น สายรัดเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, และมิเตอร์แสดงอัตราการปั่นจักรยาน เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการเทรนนิงในระดับมืออาชีพได้มากขึ้น และยังมีระบบ AI ที่เรียกว่า Zepp Coach เพื่อแนะนำผู้ใช้ในการเทรนนิงและฟื้นฟูร่างกายได้อย่างเต็มที่ รวมถึงยังสามารถซิงก์ข้อมุลร่วมกับแอปออกกำลังกาย Thrid Party อื่น ๆ รวมถึง Google Fit, Apple Health, Relive, Strava และ Adidas Running ได้อีกด้วย

Amazfit Falcon

Amazfit Falcon ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 500 mAh ซึ่ง Amazfit อ้างว่าสามารถใช้ได้นาน 2 สัปดาห์, รองรับการเชื่อมต่อ WLAN 2.4GHz และ Bluetooth 5.0 BLE, ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ระดับบ Android 7.0 และ iOS 12.0 เป็นอย่างน้อย, น้ำหนักเพียง 64 กรัม

Amazfit Falcon มีราคาอยู่ที่ 500 เหรียญ (ประมาณ 19,000 บาท) โดยจะวางจำหน่ายที่สหรัฐฯ, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน และสหราชอาณาจักร เป็นลำดับแรกผ่านสโตร์ของ Amazfit และ Amazon อีกทั้งจะขยายไปยังบราซิล, เม็กซิโก และอีกลหายประเทศผ่าน AliExpress ในเร็ว ๆ นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส