ในตอนนี้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้เข้าควบคุม Twitter อย่างเป็นทางการ โดยได้ปลดผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ทั้ง CEO และ CFO ออก รวมถึงปลดบอร์ดบริหารของบริษัทออกด้วย จึงทำให้มัสก์ขึ้นเป็นผู้บริหารของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว

ทั้งนี้ มัสก์ได้สั่งปรับการทำงานหลาย ๆ ด้านของ Twitter ในทันที เช่น ปรับหน้าโฮมเพจของ Twitter.com ใหม่ หรือการเร่งให้พนักงานทำงานให้เต็มประสิทธิภาพเพื่อต่อด้านการเผยแพร่ข้อความที่ทำให้เกิดความเกลียดชัง (Hate Speech) บนทแพลตอย่างเต็มที่ เป็นต้น

ล่าสุด มัสก์ต้องการนำแอป Vine ในอดีตของ Twitter กำลังมาอีกครั้ง โดยเขาได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็น และมีผู้ใช้เข้ามาโหวตมากเกือบ 5 ล้านคน ซึ่งกว่า 70% นั้น ได้โหวตเห็นด้วยกับการนำแอป Vine กลับมา

Vine เป็นแอปสร้างวิดีโอในรูปแบบวนลูป (Looping Video App) ที่ Twitter ได้พัฒนาขึ้น และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ Twitter เป็นอย่างมาก ก่อนที่บริษัทจะถอดแอปออกไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงานว่า มัสก์ต้องการนำแอป Vine กลับมาภายในสิ้นปี 2022 แต่ ซารา เบย์คพัวร์ (Sara Beykpour) อดีตพนักงานของ Vine ที่ดูแลการถอดแอป Vine ออกไปนั้นได้ทวีตว่า “โค้ดของแอปนั้นมีอายุมากกว่า 6 ปี บางโค้ดก็มากกว่า 10 ปี”

นั่นหมายความว่าถ้ามัสก์ต้องการนำแอป Vine กลับมาอีกครั้งจริง ก็จะต้องเริ่มเขียนโค้ดใหม่ตั้งแต่เริ่มแรก เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายความปลอดภัยของ Twitter ในปัจจุบัน โดยวิศวกรของ Twitter อาจใช้โค้ดทื่เกี่ยวข้องกับวิดีโอในปัจจุบันมาช่วยในการทำให้แอป Vine กลับมาใช้งานจริงได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส