อีลอน มัสก์ (Elon Musk) บอสใหญ่ของ Twitter เผยว่าจะปล่อยหน้าสมัครแบบชำระเงินของ Twitter Blue ใหม่ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งกำหนดการใหม่ได้ออกมาไม่กี่วันหลังบริษัทพึ่งปิดหน้าสมัครนี้ลงชั่วคราว เนื่องจากพบว่าระบบมีช่องโหว่โดนมือดีบุกรุกเข้าไปสร้างบัญชีปลอมแอบอ้างเป็นแบรนด์ดังและคนดัง และมัสก์ยังกล่าวว่ากำหนดการใหม่ที่จะมีขึ้นอีก 2 สัปดาห์เพื่อให้แน่ใจว่าระบบมีแข็งแกร่ง

Twitter ได้เริ่มปล่อยให้อัปเดตแอปบน Apple App Store เพื่อให้เข้าสู่หน้าสมัครสมาชิกระดับพรีเมียม Twitter Blue แบบชำระเงินให้กับผู้ใช้บางคนเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ในช่วงการทดสอบ แต่บริษัทต้องดึงหน้าสมัครนี้ออกไปไม่กี่วันหลังจากพบบัญชีปลอมแต่มีเครื่องหมายติ๊กถูกว่าผ่านการตรวจสอบแล้วโผล่ขึ้นมาหลายบัญชี เช่น บัญชีของ Valve และ Nintendo

ปัญหาดังกล่าวได้สร้างความไม่มั่นใจต่อบริษัทหลายแห่ง ซึ่งก็ได้ตัดสินใจระงับการลงโฆษณาในแพลตฟอร์ม Twitter เอาไว้ก่อน ได้แก่ General Motors, General Mills, Audi, Volkswagen และอื่น ๆ รวมถึงบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ Omnicom Media Group

มัสก์เผยว่าการปล่อยหน้าสมัครสมาชิก Twitter Blue ใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่บัญชีผู้ใช้ว่าชื่อของคุณได้ผ่านการยืนยันแล้ว และจะทำให้เครื่องหมายถูกหายไปจนกว่าชื่อนั้นจะรับการยืนยันจาก Twitter ว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในการให้บริการ สรุปคือบัญชีที่สมัครสมาชิกจะต้องผ่านการตรวจสอบโดยทีมงานและจะขึ้นเครื่องหมายถูกให้เมื่อพิสูจน์แล้วว่าบัญชีนั้นถูกต้อง

ที่มา : theverge และ engadget.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส