Corning บริษัทผู้ผลิตกระจกป้องกันรอยหน้าจอสมาร์ตโฟนชื่อดัง ได้พัฒนากระจกของตนอย่างต่อเนื่องและได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตสมาร์ตโฟนแบรนด์ดังมากมายมาโดยตลอด

ล่าสุด Corning ได้เปิดตัว Gorilla Glass Victus 2 ซึ่งเป็นกระจกกันรอยคุณภาพสูงที่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องจาก Victus ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

Gorilla Glass Victus 2

Corning อ้างว่าได้พ้ฒนากระจก Victus 2 โดยอ้างอิงข้อมูลจากการที่สมาร์ตโฟนในปัจจุบันมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าแต่ก่อนถึงราว 10% และหนักขึ้นราว 15% โดยน้ำหนักและขนาดที่เพิ่มมากขึ้นทำให้หน้าจอสมาร์ตโฟนมีโอกาสเสียหายได้มากขึ้นเมื่อตกกระทบที่พื้น

ทางบริษัทได้ใช้เครื่องจักรในท้องทดลองที่มีความแตกต่างกันเพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของ Victus 2 โดยกระจกกันรอยสุดแกร่งนี้สามารถรองรับการตกจากที่สูงในระดับ 1 เมตร (ระดับความสูงของสะโพก) ลงบนพื้นคอนกรีตได้อย่างสบาย และสามารถรองรับแรงกระแทกจากการตกจากที่สูงถึงระดับ 2 เมตร (ระดับศีรษะ) ในกรณีที่เดินอยู่บนพื้นยางมะตอย หรือพื้นหญ้า ได้อีกด้วย

Gorilla Glass Victus 2

นอกจากนี้ Victus 2 ยังรองรับการเกิดรอยขีดข่วนได้ดียิ่งขึ้น ยกต้วอย่างเช่น การตกลงไปกระทบพื้นผิวที่มีความขรุขระ โดยรองรับการป้องกันทั้งหน้าจอและด้านหลังตัวเครื่อง

ทั้งนี้ สมาร์ตโฟนที่ได้รับการติดตั้งกระจก Gorilla Glass Victus 2 นั้น คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในอีก 2 – 3 เดือนนับจากนี้ โดยทาง Corning ยังมิได้เปิดเผยว่าเป็นรุ่นใดบ้าง แต่มีความเป็นไปได้ที่สมาร์ตโฟนที่ใช้กระจก Victus ในปัจจุบันจะได้รับการติดตั้งกระจก Victus 2 ในรุ่นถัดไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส