เป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวันสำหรับ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) นับตั้งแต่ที่เขาได้เข้าซื้อ Twitter ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านเหรียญ และเป็นซีอีโอของบริษัทตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเขาได้ทำโพลสอบถามผู้ใช้ Twitter ที่ติดตามเขาว่า เขาควรลงจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัทหรือไม่

ทั้งนี้เขาได้ทวีตเสริมว่าจะปฏิบัติตามผลสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้

ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ทางเว็บไซต์ Engadget ได้ระบุว่าจำนวนผู้ที่โหวตว่า “ใช่” ได้สูงกว่า 2 ล้านเสียงแล้ว โดยโพลสำรวจดังกล่าวจะสิ้นสุดการให้ออกเสียงโหวตในเวลา 18.00 น. ของวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2022 (ตามเวลาประเทศไทย)

ก่อนหน้านี้มัสก์เคยกล่าวอ้างว่าจะมีการเปิดโหวตสาธารณะเมื่อ Twitter จะพิจารณาเปลี่ยนเแปลงนโยบายในอนาคต และถ้าผลสำรวจเป็นไปในทิศทางที่เขาต้องการ เขาก็จะไม่กล่าวขอโทษต่อการดำเนินงานใด ๆ อีกต่อไป

การโหวตในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Twitter ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงกฏครั้งใหญ่ ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเชื่อมโยงบัญชีเข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ รวมถึง Facebook, Instagram, Mastodon หรือแม้กระทั่ง Truth Social ของ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้โดยสะดวกนัก และเตือนว่าผู้ใช้ที่พยายามหลีกเลี่ยงอาจถูกระงับบัญชีถาวร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส