ในช่วงปีที่ผ่าน ๆ มาเราจะเห็นว่าสินค้าไลน์อัปต่าง ๆ ของ Apple แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก และสิ่งนี้จะชัดเจนยิ่งขึ้น (หมายถึงยิ่งไม่เปลี่ยนมากกว่าเดิม) เนื่องจาก Apple ได้ขนทีมพัฒนาไปร่วมวงพัฒนาแว่นตา AR กันหมด เพื่อเปิดตัวในปีนี้ครับ

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg บอกว่า Apple มีแผนที่จะเปิดตัวแว่นตา AR ซึ่งตอนนี้มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Reality ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ (ราวเดือนมีนาคม-มิถุนายน) ซึ่งการพัฒนาแว่นตา AR นั้นจำเป็นต้องใช้นักพัฒนาจากแผนกอื่น ทำให้สินค้าไลน์อัปอื่น ๆ อาจไม่มีการอัปเดตหรือเปิดตัวในปีนี้เลย

เกอร์แมนบอกว่าสำหรับ iPad Pro นั้นอาจจะไม่มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ในปีนี้ (ปีที่แล้วก็ไม่ค่อยจะมีอะไรใหม่ด้วยซ้ำ) แต่ไปเปิดตัวในช่วงต้นปี 2024 แทน การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ตอนนี้คืออัปเกรดหน้าจอไปเป็น OLED ส่วน iPad Air และ iPad mini อาจมีการอัปเกรดเล็กน้อยตามรอบเปิดตัว

iPad Pro M2

สำหรับ AirPods น่าจะไม่มีรุ่นใหม่เลยในปีนี้ โดยเฉพาะ AirPods Max ไม่ได้อัปเดตมานานแล้ว หรือ Apple จะรอเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C เลยทีเดียว? ส่วน Apple Watch ก็ไม่น่าจะมีอะไรใหม่มากนักเช่นเดิมทั้ง Series 9 และ Ultra 2

สุดท้ายคือ iPhone จะยังเปิดตัวตามรอบปกติ แต่ก็ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากเช่นกัน จุดขายของปีนี้ก็คงอยู่ที่แว่นตา Reality แล้วล่ะครับ

ที่มา MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส