OnePlus ได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นแรกของแบรนด์สนชื่อเรียบ ๆ ว่า ‘Pad’ โดยมาพร้อมชิปเซต MediaTek Dimensity 9000, แรม 8 GB และสตอเรจ UFS 3.1 ขนาด 128 GB ได้รับการดีไซน์ให้ออกมาเรียบหรู

OnePlus Pad มาพร้อมหน้าจอ LCD แบบ IPS ขนาด 11.61 นิ้ว ความละเอียด 2800 x 2000 พิกเซล ปรับรีเฟรชเรตได้หลายระดับจนถึง 144 Hz และมีสัดส่วนหน้าจอ 7:5 ซึ่งต่างจากหน้าจอแท็บเล็ตแบรนด์อื่น ๆ ที่มีสัดส่วน 3:2 และ 4:3 เสียเป็นส่วนใหญ่

ทาง OnePlus อ้างว่า ขอบจอที่บางมากช่วยให้ OnePlus Pad มีพื้นที่หน้าจอต่อด้านหน้าตัวเครื่องมากถึง 88.14%

OnePlus Pad

OnePlus Pad ยังมาพร้อมกล้องหลังนั้นมีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K และกล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยตัวเครื่องได้รับการติตดั้งลำโพง 4 ตัว ที่แต่ละมุมของตัวเครื่อง โดยรองรับระบบเสียง Dolby Atmos ในขณะที่หน้าจอก็รองรับการแสดงผลภาพแบบ Dolby Vision อีกด้วย

ในส่วนแบตเตอรี่นั้นมีขนาด 9,510 mAh รองรับการเล่นวิดีโอต่อเนื่อง 14 ชั่วโมงครึ่ง และสแตนด์บายได้นานถึง 1 เดือน โดยรองรับเทคโนโลยีชาร์จไฟไว SuperVOOC ระดับ 67 W ซึ่งสามารถสร้างเต็ม 0 – 100% ได้ใน 80 นาที และยังเชื่อมโยงการทำงานระหย่างแท็บเล็ตและสมาร์ตโฟนของ OnePlus ร่วมกัน โดยมีตัวเลือกให้ OnePlus Pad สามารถใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายบนสมาร์ตโฟนเพื่อเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

OnePlus Pad

นอกจากนี้ OnePlus Pad ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมอย่าง Magnetic Keyboard, เคสพับแบบ Folio และปากกา OnePlus Stylo เพื่อช่วยเสริมการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

ทั้งนี้ OnePlus จะเปิดให้จอง OnePlus Pad ในยุโรป, อินเดีย และอเมริกาเหนือ ในเดือนเมษายน 2023 นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาแต่อย่างใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส