ตามรายงาน Mark Gurman ของ Bloomberg ได้บอกว่าจะการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ของ Apple ควรจะมาในช่วงงานประจำปีของนักพัฒนา WWDC โดยไม่ใช่ช่วงก่อนหน้านี้ตามที่มีข่าวลือออกมา

Apple ได้วางแผนที่จะเปิดตัวชุดแว่น Mixed-reality ที่มีข่าวลือออกมาอย่างยาวนานในงาน WWDC หรือ Worldwide Developer Conference ในปีนี้ตามรายงานจาก Mark Gurman จาก Bloomberg

แต่ในตอนนี้ Apple ก็ยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่างาน WWDC ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่เท่าไร แต่โดยทั่วไปแล้วจะจัดขึ้นในต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี จึงเห็นได้ชัดว่าบริษัทอาจจะกำลังประสบปัญหาทางด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ที่จะต้องมีการแก้ไข และทาง Dan Riccio อดีตหัวหน้าฝ่ายฮาร์ดแวร์ของ Apple ที่ได้เข้าร่วมดูแลโครงการ AR / VR ในปี 2021 จึงกลายเป็นส่วนที่เพิ่มมากขึ้น ทาง Gurman ยังได้กล่าวว่า Apple ก็ยังไม่ได้ตอบกลับคำขอความคิดเห็นโดยทันที

โดยตามข่าวลือคาดการณ์ว่าชุดแว่น Mixed-reality ของ Apple จะใช้ชื่อว่า “Reality Pro” ที่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่มีความทรงพลังสูงพร้อมกับคุณสมบัติขั้นสูงในการติดตามมือ และความสามารถเรนเดอร์คนสนทนาในระหว่างการพูดคุยผ่าน FaceTime แต่อุปกรณ์ดังกล่าวก็ได้คาดการณ์ว่าจะมีราคาสูงถึง 3,000 ดอลลาร์ หรือราว 102,000 บาท

ในปีนี้ Apple ก็กำลังยุ่งกับการทำงานเพื่อจะออก MacBook Air รุ่นหน้าจอใหญ่ที่ลือว่าจะมีขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว, Mac Pro รุ่นใหม่ที่มีการสัญญาตั้งแต่ปีที่แล้ว และการอัปเดต iPhone รุ่นใหม่ แต่สำหรับ Apple Watch, AirPods และ iPad จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส