หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือไปกับทีม Formula 1 ของ Ferrari ไปเมื่อปีก่อนแล้วนั้น ล่าสุด Qualcomm บริษ้ทพัฒนาชิปรายใหญ่ของโลก ได้ขยายความร่วมมือไปกับค่ายอื่น นั่นคือทีม Mercedes-AMG PETRONAS Formula One ที่เพิ่งเปิดตัวรถแข่งฟอร์มูลาวันของตนเองในปี 2023 นี้ไป

ความร่วมมือในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์ทั้งในรูปแบออฟไลน์และออนไลน์ โดยทาง Qualcomm กำลังเตรียมความพร้อมในการผสานเทคโนโลยีที่จะช่วยในการแข่งขันรถยนต์ทั้งในแบบ VR และไม่ใช่ VR ที่เกี่ยวข้องกับทีม Mercedes-AMG PETRONAS Formula One

นอกจากนี้ Qualcomm จะช่วยทีม F1 นี้ ในการเปิดตัวพื้นที่ดิจิทัลอัจฉริยะที่มีความล้ำหน้ามากที่สุดที่ศูนย์ของทีม F1 ในสหราชอาณาจักร โดยใช้เทคโนโลยีของ Qualcomm ทั้งหมด

Qualcomm Mercedes
Mercedes-AMG F1 W14 E PERFORMANCE

ทั้งนี้ ดอน แม็กไกวร์ (Don McGuire) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานอาวุโส และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Qualcomm ได้กล่าวว่า “Snapdragon มีเทคโนโบยีระดับพรีเมียมที่ยอดเยี่ยม และความร่วมมือของเราก็อยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทีม Mercedes-AMG PETRONAS Formula One ก็เป็นทีมที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ทำให้เราสามารถสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่แฟน ๆ ของ Snapdragon ทั่วโลกได้”

ความร่วมมือในครั้งนี้ยังเกี่ยวเนื่องไปถึงกาพร้ัฒนาศักยภาพของรถแข่งฟอร์มูลาวันรุ่น Mercedes-AMG F1 W14 E Performance โดยจะมีโลโกของ Qualcomm ปรากฏบนชุดของนักแข่ง, ชุดของบุคลากรอาวุโส และโรงซ่อมบำรุงของ Mercedes ด้วย

Qualcomm Mercedes
Mercedes-AMG F1 W14 E PERFORMANCE

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส