TikTok เปิดตัว Creativity Program Beta เพื่อสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ เพื่อให้ชุมชนคอนเทนต์ครีเอเตอร์มาร่วมกันสร้างความบันเทิง และเชื่อมต่อกับชุมชนทั่วโลก

Creativity Program Beta ออกแบบมาเพื่อช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์, สร้างรายได้ และร่วมกันปลดล็อกโอกาสต่าง ๆ ที่มีความตื่นเต้นออกมาให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ โดยตัวโปรแกรมเบต้านี้จะพร้อมให้ใช้งานสำหรับครีเอเตอร์ในสหรัฐอเมริกาที่มีสิทธิ์ทั้งหมดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ผู้สร้างที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโปรแกรมเบต้านี้จะต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปีมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดขั้นต่ำของจำนวนผู้ติดตาม, ยอดวิดีโอ และบัญชีต้องอยู่ในสถานะที่ดี สำหรับผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนในโปรแกรม TikTok Creator Fund สามารถเปลี่ยนไปใช้ Creativity Program Beta ได้

การสร้างรายได้จากโปรแกรมเบต้านี้ผู้สร้างจะต้องสร้าง และเผยแพร่เนื้อหาต้นฉบับคุณภาพสูงที่มีความยาววิดีโอมากกว่า 1 นาที โดยผู้สร้างจะสามารถเข้าถึงหน้าแดชบอร์ดที่อัปเดตเพื่อดูสิทธิ์ของวิดีโอ, รายได้ประมาณการ และการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของวิดีโอ

ในตอนนี้ Creativity Program Beta จะมีให้บริการในสหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส และบราซิล โดยจะมีแผนที่จะเปิดตัวในภูมิภาคอื่น ๆ เร็ว ๆ นี้ โปรแกรมเบต้าใหม่นี้จะเข้าร่วมโซลูชันการสร้างรายได้ ซึ่งรวมถึงการสมัครรับข้อมูลสด และ TikTok Pulse หากต้องการเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมกับวิธีต่าง ๆ ที่ครีเอเตอร์จะได้รับรางวัลบน TikTok สามารถเข้าไปดูได้ที่ Creator Protal ของผู้ใช้งาน

ที่มา Newsroom TikTok

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส