เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่าน Apple ได้จัดงานประชุมสุดยอดปัญญาประดิษฐ์สำหรับพนักงาน Apple เท่านั้น และงานจัดขึ้นที่ Steve Job Theater

งานประชุมสุดยอดปัญญาประดิษฐ์ของ Apple ในปีนี้มีชื่อว่า “WWDC for AI” โดยเป็นงานที่ให้พนักงานของ Apple เข้าร่วมเท่านั้น และเป็นครั้งแรกหลังจากการระบาดโรคโควิด 19 ที่จัดขึ้นที่ Steve Job Theater นอกจากนี้ก็ยังมีการสตรีมสดให้กับพนักงานที่ไม่ได้เข้าร่วมงานด้วยตัวเอง

สำหรับงานประชุม AI ดังกล่าวเป็นที่น่าสนใจอย่างมากเพราะในต้นปี Microsoft และ Google ก็ได้ประกาศแนวทางที่มีการพัฒนาร่วมกับ AI อย่างต่อเนื่อง

ภายในจดหมายข่าวของ Power On ฉบับล่าสุดทาง มาร์ค เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg ได้สรุปสั้นว่า ๆ หัวหน้าฝ่าย AI ของ Apple บอกกับพนักงานว่า “การเรียนรู้ของแมชชีนเลิร์นนิงกำลังเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วกว่าที่เคย และความสามารถของพวกเรานั้นที่มีอยู่ในระดับแนวหน้าที่แท้จริง” โดยทางเกอร์แมนก็ไม่ทราบถึงการประกาศการเปลี่ยนเกมสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และแสดงตัวอย่างเพื่อเป็นคู่แข่งกับ Bing หรือ ChatGPT เลย

Apple จะมีการบันทึกการประกาศข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ AI และการเรียนรู้ของแมชชีนเลิร์นนิงสำหรับ WWDC ในเดือนมิถุนายนที่กำลังมาถึง

ที่มา 9to5mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส