หลังจากที่เราได้รีวิวแอป Google Trips ไปเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว ในขณะที่ยังจำกัดให้ใช้แค่กลุ่ม Local Guides กลุ่มเล็ก ๆ นั้น ล่าสุดเมื่อไม่นานที่ผ่านมา Google ได้ปล่อยแอปสู่ Google Play และ App Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

https://www.beartai.com/review/appreview/95788

แอป Google Trips เป็นแอปที่จะช่วยผู้ใช้หลาย ๆ คนให้สามารถวางแผนการเดินทางแบบครบครันได้ง่ายยิ่งขึ้น และยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลการท่องเที่ยวต่าง ๆ ไว้ดูออฟไลน์ ยามที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย ซึ่งจะตัดปัญหาสำหรับผู้ใช้ที่ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตหรือไม่ได้ซื้อซิมอินเตอร์เน็ตใช้ในต่างประเทศได้อีกด้วย

02_3_combo

ซึ่งในแอปเวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีเมนูที่เพิ่มมาจากคราวที่แล้วที่เรารีวิวไป นั่นก็คือมีการจับสัญญาณ GPS เพื่อระบุสถานที่และทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างทริปได้อย่างง่ายดาย

06_61_combo

นอกจากนี้ถ้าเราสร้างทริปในเมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพมหานคร นั้นจะมีเมนู Day Plans เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูเพื่อเป็นไกด์ไลน์ในการท่องเที่ยวว่าในหัวข้อการเที่ยวแบบต่าง ๆ ควรจะไปไหนบ้าง ซึ่งสามารถสร้างด้วยตนเองก็ได้ด้วย โดยใช้สถานที่ที่มีอยู่ใน Google Maps

07_71_combo

ผู้ใช้ทั้ง Android และ iOS สามารถดาวน์โหลดไปทดลองใช้ได้แล้ววันนี้ที่ Google Play และ App Store และสามารถไปดูรีวิวเก่าได้ที่ เจาะลึก!!! รีวิวแอพ Google Trips ผู้ช่วยในเรื่องการเดินทาง

ที่มาภาพ: Google Blog