เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ออกแอพใหม่ที่มีชื่อว่า Google Trips เป็นแอพผู้ช่วยในการเดินทางไปสถานที่ต่างๆที่ตอนนี้เริ่มปล่อยให้ Local Guides หลายๆคนที่มีระดับ 2 ขึ้นไป ได้ลองใช้กันแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงไส้ในของตัวแอพกันว่ามีอะไรดี จะน่าใช้หรือไม่

5723baf03b8d3

พอเข้ามาในแอพ ในหน้าแรกของแอพนั้นก็จะมีรายการทริปต่างๆของเรา ทั้งที่เราเพิ่มเข้าไปเอง หรือ เป็นทริปที่ดึงมาจาก Gmail ซึ่งในขั้นตอนในการเพิ่มทริปด้วยตนเองนั้นก็ง่ายมาก เราสามารถเข้าไปค้นหาสถานที่หรือจะใช้สถานที่ที่เราอยู่ในตอนนี้เพื่อเป็นทริปก็ได้

จากนั้นหลังจากทริปที่เราเพิ่มเข้ามาอยู่ในรายการในหน้าแรกของเราแล้ว ให้ทำการกดไปที่ทริปเพื่อเข้าไปดูเมนูต่างๆ ที่มี ซึ่งมีเมนูดังนี้ Reservations, Things to do, Saved places, Food & Drink, Getting around และ Need to know ซึ่งเราก็สามารถดาวน์โหลดข้อมูลเหล่านี้มาเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ก็ได้ด้วย

ในส่วนของเมนู Reservation ที่แสดงอยู่นั้นเมื่อกดเข้าไป คาดว่าจะเป็นการจองต่างๆที่ทำการดึงมาจาก Gmail จะเข้ามาอยู่ในนี้ ในเมนู Things to do นั้นก็จะมีแนะนำสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ดังๆ หรือสถานที่ช้อปปิ้งและอื่นๆอีกมากมาย โดยเราสามารถบันทึกสถานที่เหล่านี้เอาไว้ได้โดยการกดรูปดาวที่ขึ้นอยู่ในสถานที่นั้นๆ

ถัดมาก็จะเป็นเมนู Food & Drink จะมีคำอธิบายเกี่ยวกับอาหารของแต่ละท้องที่ รวมถึงมีร้านอาหารแนะนำอีกด้วย ในเมนู Getting Around นั้นก็จะเป็นในส่วนของการคมนาคมการเดินทางไปในที่ต่างๆ มีคำแนะนำเกี่ยวกับการเดินทางจากและไปสนามบิน รถโดยสาธารณะ แท็กซี่ ขับรถและรวมถึงการเดินและปั่นจักรยาน ไปยังสถานที่ต่างๆ และสุดท้ายในเมนู Need to know  จะเป็นข้อมูลสำคัญที่จะเกี่ยวกับสุขภาพและข้อมูลฉุกเฉินต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ช้อปปิ้ง เรื่องเงินและรวมถึงเรื่องการสื่อสารอินเตอร์เน็ต

โดยในตอนนี้ทาง Google ยังไม่เปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลดแอพไปใช้กัน ถ้าใครอยากใช้สามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ APKMirror