นอกเหนือจากข่าว Apple กำลังพัฒนา iMac ใหม่ที่จะมาพร้อมกับชิป Apple M3 (ข้ามรุ่น Apple M2 ไปเลย) มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) แห่ง Bloomberg รายงานเพิ่มเติมว่า Apple จะเปิดตัวชิป Apple M3 พร้อมกับ MacBook Air หน้าจอ 15 นิ้ว ในงาน WWDC ประจำปีนี้ด้วย

สำหรับ MacBook Air หน้าจอ 15 นิ้วนั้น เกอร์แมนกล่าวว่า แม้ว่า MacBook Air 15 จะมาพร้อมชิป Apple M2 ก็ถือว่าไม่ได้แย่มากนัก แต่ตนเชื่อว่า Apple จะเลือกใส่ชิป Apple M3 มาเลยมากกว่า นั่นหมายความว่ากลางปีนี้เราน่าจะได้เห็น MacBook Air รุ่นใหม่ทั้งหน้าจอ 13 และ 15 นิ้วที่มาพร้อมกับชิป Apple M3

ชิป Apple M3 นั้นจะผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3nm ตามรายงานก่อนหน้านี้ ซึ่งการใช้เทคโนโลยี 3nm จะช่วยเรื่องประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนรุ่นไฮเอนด์กว่าอย่าง Apple M3 Pro และ Apple M3 Max น่าจะเปิดตัวช่วงปี 2024

ปิดท้ายด้วย iPad Pro ใหม่ เกอร์แมนบอกว่าเราคงจะยังไม่ได้เห็น iPad Pro ใหม่ในปีนี้ โดย Apple จะเปิดตัว iPad Pro พร้อมชิป Apple M3 ในปี 2024 นอกจากชิปใหม่แล้ว มีข่าวว่า iPad Pro M3 จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ OLED ด้วย

เดิมทีงาน WWDC หรือ World Wide Developer Conference เป็นงานที่ Apple มักจะใช้เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ ไม่ค่อยเปิดตัวฮาร์ดแวร์ในงานนี้เท่าไหร่นัก

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส