เดิมทีนั้น Google ได้เปิดให้ผู้ที่สมัครบริการ Google One ในระดับสูงเท่านั้น ที่สามารถใช้บริการ VPN ได้ และล่าสุด Google ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงนโยบายดังกล่าว

Google เตรียมเปิดให้ผู้ที่สมัครรับบริการ Google One ในทุกระดับ สามารถใช้บริการ VPN ได้ โดย Google จะค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนตามนโยบายใหม่นี้ และคาดว่าจะในระยะเวลาราว 2 – 3 สัปดาห์ จึงจะเสร็จสมบูรณ์

บริการตามนโยบายใหม่นี้ จะพร้อมให้ใช้งานได้สำหรับสมาชิก Google One ในประเทศออสเตรีย, ออสเตรเลีย, เบลเยียม, แคนาดา, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอซ์แลนด์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เม็กซิโก, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, เกาหลีใต้, สเปน, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, ไต้หวัน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐฯ โดยสามารถใช้ VPN ได้ทั้งในอุปกรณ์ระบบ Android, iOS, Windows และ Mac

Google One

นอกจากนี้ ผู้ใช้ Google One ในสหรัฐฯ ยังจะได้ใช้บริการรายงานข้อมูล Dark Web ใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบหาเว็บเถื่อนที่แอบดึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ได้ เพื่อป้องกันการขโมยข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อใช้ในการฉ้อโกง โดยทาง Google อ้างว่ามีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกขโมยข้อมูลจำนวนหลายล้านคนต่อปี

บริการใหม่นี้ จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบเพื่อมีการตรวจพบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ปรากฏบน Dark Web ได้อีกด้วย โดยทาง Google จะใส่บริการนี้เข้ามาใน Google One เพื่อให้สมาชิกในสหรัฐฯ ใช้ได้ในอีก 2 – 3 สัปดาห์ นับจากนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส