Wonder Studio เครื่องมือสร้างภาพเคลื่อนไหว และใส่ซีจีตัวละครโดยอัตโนมัติที่ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ผลิตวิดีโอราคาสูง และใช้เพียงแค่กล้องตัวเดียว

Tye Sheridan และ Nikola Todorovic Co-Founder Wonder Dynamics

Wonder Dynamics สตาร์ทอัปที่มีผู้ก่อตั้งอย่างดาราดัง เท เชอริแดน (Tye Sheridan) จากภาพยนตร์ Ready Player One และ นิโคลา โทโดโรวิช (Nikola Todorovic) ผู้เชี่ยวชาญด้าน VFX เป้าหมายของสตาร์ทอัป Wonder Dynamics คือ ลดต้นทุนการผลิต และยกระดับการแข่งขันเอฟเฟกต์ภาพ ซึ่งในรอบของการลงทุน Series A ได้เงินลงทุนเพิ่มเติม 9 ล้านดอลลาร์ที่มี Epic Games และ Samsung เป็นนักลงทุน

เชอริแดนเห็นว่า “แพลตฟอร์มนี้เป็นมากกว่าการทำ VFX และยังสามารถนำไปใช้ได้กับภาพยนตร์, ทีวี, วิดีโอเกม, เนื้อหาโซเชียลมีเดีย และรวมไปถึงเมตาเวิร์ส นี่แหละคือเหตุผลที่เราได้มีพันธมิตรร่วมอย่าง Epic Games และ Samsung มาร่วมด้วย”

จุดเด่นของโปรแกรม Wonder Studio คือ

  • อัปโหลดตัวละครซีจีลงไปในไทม์ไลน์ตัวต่อเพียงแค่ช็อตเดียว หรือทั้งฉาก ระบบจะทำการตรวจจับ และติดตามนักแสดงในซีเควนซ์โดยอัตโนมัติ
  • ไม่ต้องทำ VFX แบบเฟรมต่อเฟรมอีกต่อไประบบจะทำการตรวจจับท่าทางการเคลื่อนไหวของนักแสดงโดยอัตโนมัติหลังจากนั้นจะมีการโอนค่าท่าทางการแสดงไปยังตัวละคร CG ที่คุณได้อัปโหลด

สตาร์ทอัป Wonder Dynamic เริ่มต้นในปี 2017 มีคณะกรรมการที่ปรึกษารุ่นใหญ่อย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ผู้กำกับภาพยนตร์ Ready Player One, โจ รุสโซ (Joe Russo) ผู้กำกับ Avenger Infinity War และ Avenger Endgame, โจชัว แบเออร์ (Joshua Baer) ซีอีโอ Capital Factory, เทอร์รี่ ดักกัส (Terry Dougas) จาก Rhea Flims, นักวิทยาศาสตร์การวิจัยจาก Google, ศาสตาจารย์ อังกือโจ คานาซาวะ (Angjoo Kanazawa) จาก Berkeley Kanazawa, โรเบิร์ต ชวาบ (Robert Schwab) นักลงทุนหุ้นเอกชน, อันโตนิโอ ตอร์รัลบา (Antonio Torralba) หัวหน้าฝ่าย AI จาก MIT และ เกรกอรี่ ทรัตต์เนอร์ (Gregory Trattner) ประธานฝ่ายการเงินภาพยนตร์

รุสโซได้กล่าวว่า “ผมยินดีที่จะสนับสนุนทีม Wonder Dynamics สำหรับภารกิจที่ได้รับมา และพวกเขาให้ความสำคัญกับศิลปินเป็นอันดับแรก โดยสิ่งนี้แหละที่ทำให้พันธมิตรนักลงทุนต่าง ๆ มีความสนใจในสตาร์ทอัปนี้เป็นอย่างมาก”

สำหรับใครที่สนใจอยากใช้ลองใช้งาน Wonder Studio โดย Wonder Dynamic ได้เปิดฟอร์มให้ลงชื่อเพื่อเข้าร่วมใช้งานก่อนใคร คลิกที่นี่

ที่มา Variety, Deadline, Wonder Dynamics

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส