Meta เตรียมยุติการสนับสนุนการทำงานเกี่ยวกับชิ้นงาน NFTs บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Facebook และ Instagram ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

สเตฟาน แคสเรียล (Stephane Kasriel) หัวหน้าฝ่าย Meta commerce และ Fintech ของ Meta ได้กล่าวไว้บนทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “การตัดสินใจในครั้งนี้ Meta จะยุติการทดสอบการสร้างเหรียญ และการซื้อขาย NFTs บน Instagram ซึ่งรวมไปถึงการแชร์ชิ้นงาน NFTs บน Instagram และ Facebook ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

ด้าน โจชัว กันเตอร์ (Joshua Gunter) โฆษกของ Meta ได้มีการยืนยันเรื่องราวดังกล่าวกับทาง The Verge ว่า “บริษัท Meta กำลังพิจารณาเรื่องราวดังกล่าว และได้จัดลำดับความสำคัญเพื่อโฟกัสกับชิ้นงานที่พวกเรากำลังทำอยู่ในตอนนี้”

แคสเรียลได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในตอนนี้ทีมพวกเรากำลังเตรียมที่จะเลิกใช้งาน Digital Collectibles (NFTs) และกำลังมองหาวิธีการอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนชิ้นงาน NFTs ของครีเอเตอร์, ผู้ใช้ และส่วนธุรกิจในอนาคต”

แม้ว่าการที่ Meta จะหยุดสนับสนุนการทำงานเกี่ยวกับชิ้นงาน NFTs แต่หลากหลายบริษัทอื่น ๆ ก็กำลังรีบผลักดันชิ้นงานเข้าสู่ตลาด NFTs ที่มีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ปี 2022 และมูลค่าโดยรวมของตลาดก็ลดลงหลักหลายพันล้านดอลลาร์

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส