หนึ่งในกิจวัตรประจำวันประการแรกๆ ที่หลายๆ คนทำหลังจากตื่นนอนขึ้นมาในยามเช้านั่นคือการเอื้อมหาสมาร์ทโฟน เพื่อเช็คหน้าฟีดบนโซเชียลมีเดีย ล่าสุดมีผลสำรวจชิ้นใหม่ออกมาแล้วโดยระบุว่ามีผู้คนมากมายที่ตื่นมาเช็คสมาร์ทโฟนตัวเองกลางดึกอีกด้วย

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำโดย Deloitte ซึ่งได้ทำการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนจากกลุ่มตัวอย่างกว่า 4,000 คนในสหราชอาณาจักร ในช่วงอายุ 18-24 ปี ซึ่งพบว่ามีจำนวนถึง 1 ใน 3 ที่ติดนิสัยตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อเช็คสมาร์ทโฟน โดยทุกๆ 10 รายจะมี 1 รายที่ยอมรับว่าเอื้อมไปหยิบสมาร์ทโฟนทุกครั้งที่รู้สึกตัว

2016-09-26-image-24

ทางด้าน Paul Lee หัวหน้าแผนกวิจัยเทคโนโลยีและการสื่อสารทางโทรคมนาคมของ Deloitte ได้ วิเคราะห์จากผลสำรวจชิ้นนี้โด้ชี้ว่า สมาร์ทโฟนมีศักยภาพที่จะดึงดูดความสนใจให้ผู้ใช้มันเกิดความรู้สึกอยากติดตามสิ่งที่เกิดขึ้น ประเด็นที่ผู้คนพูดถึง และสิ่งที่คนโพสต์ออกมา ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติไม่ต่างจากเวลากลางวันอีกต่อไปแล้ว

ผลสำรวจล่าสุดนี้อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีผลสำรวจที่ระบุว่ามีผู้คนในสหรัฐอเมริกาถึงเกือบ 1 ใน 3 ยอมที่จะไม่มีเซ็กส์เป็นเวลา 3 เดือน แลกกับการได้ใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟน 1 สัปดาห์

ที่มา: techspot