Instagram มีความพยายามอย่างมากที่จะแข่งขันกับ TikTok ในด้านวิดีโอสั้น ซึ่งจะเห็นจากการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดครีเอเตอร์ให้มาใช้งาน Reels มากขึ้น และล่าสุดนี้ Instagram ก็มีการประกาศอัปเดตฟีเจอร์ใหม่แล้ว

สำรวจเทรนด์ในปัจจุบันได้ง่ายขึ้น

Instagram ประกาศลงในบล็อกว่า ครีเอเตอร์จะสามารถค้นหาเทรนด์แฮชแท็กและเทรนด์เพลงยอดนิยมในปัจจุบันได้ง่ายยิ่งขึ้น ทำให้พวกเขาจะสามารถสร้าง Reels ได้เหมาะสมกับสิ่งที่ผู้ใช้แพลตฟอร์มสนใจและต้องการเห็นในเวลานั้น ๆ

สร้างและปรับแต่ง Reels ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ Instagram ยังพัฒนาเครื่องมือการปรับแต่งคลิป Reels ให้ง่ายขึ้น โดยการนำคลิป, เสียง, สติกเกอร์ และข้อความรวมอยู่ในหน้าปรับแต่งหน้าเดียว ทำให้การจัดตำแหน่งองค์ประกอบต่าง ๆ เข้าไปในคลิปได้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่ต้องการมากขึ้น

ดูข้อมูลเชิงลึกได้ละเอียดกว่าเดิม

Reels insights หรือข้อมูลเชิงลึกถูกพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ครีเอเตอร์เข้าใจประสิทธิภาพของเนื้อหาแต่ละชิ้นได้ดียิ่งขึ้น โดย Instagram ได้เพิ่มระยะเวลาการรับชมทั้งหมด (total watch time) และระยะเวลาการรับชมเฉลี่ย (average watch time) เข้าไปในนั้น

ขยายฟีเจอร์ของขวัญ (Gifts) ไปหลายประเทศมากขึ้น

เมื่อปีที่แล้ว Reels เปิดตัวฟีเจอร์ gifts สำหรับผู้ติดตามที่ต้องการสนับสนุนคอนเทนต์ของครีเอเตอร์ และทำให้ครีเอเตอร์ได้รับเงินจากการสนับสนุน โดยผู้ติดตามจะสามารถส่งของขวัญ (gifts) ด้วยการกดซื้อโดยตรงใน Instagram ด้วยดวงดาว (Stars)

ล่าสุด Instagram ประกาศว่า ฟีเจอร์ของขวัญจะขยายไปสู่ประเทศเพิ่มเติม ได้แก่ ออสเตรเลีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เม็กซิโก, นิวซีแลนด์ และสหราชอาณาจักรในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

ที่มา: Instagram

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส