ถ้าใครยังจำได้ เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้เปิดตัว Bing ในรูปแบบใหม่ ที่จะนำ AI โมเดล GPT ที่เป็นที่ร้อนแรงในช่วงนั้น เข้ามาปฏิวัติวงการการค้นหาสำหรับเว็บ ซึ่ง ในตอนนี้ Bing รูปแบบใหม่ ขับเคลื่อนด้วยพลัง AI นี้ เปิดพร้อมให้ทุกคนทดลองใช้งานได้แล้ววันนี้

ประกาศในครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนระบบการลงชื่อเพื่อรอเข้าใช้งาน (Waitlist) ซึ่งเดิมทีจะมีการทยอยเปิดใช้งานเป็นชุด ๆ ไป เป็นการเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนสามารถทดลองใช้งานได้แล้ว เพียงเข้าถึงเว็บไซต์ Bing.com บนเบราว์เซอร์ Microsoft Edge หรือแอป Bing บนสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต Android และ iOS และเข้าระบบด้วยบัญชีไมโครซอฟท์

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น การตอบด้วยรูปภาพ วิดีโอ กราฟ หรือแผนภูมิ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น เพิ่มภาษาที่รองรับให้กับ Bing Image Creator ให้ผู้ใช้สามารถสร้างรูปภาพจากภาษาท้องถิ่นที่ Bing รองรับ ดูประวัติการใช้งานแชต รวมถึงในอนาคตอันใกล้จะมีการร่วมมือกับผู้ให้บริการภายนอกและนักพัฒนาในการทำปลั๊กอินเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการใช้งาน Bing AI เช่น การค้นหาร้านอาหารจะมีการขึ้นผลลัพธ์ที่สามารถกดจองโต๊ะได้เลย

หากใครสนใจทดลองใช้ Bing AI สามารถทดลองได้แล้ววันนี้ทันที ที่เว็บไซต์ Bing.com บน Microsoft Edge

ที่มา: ไมโครซอฟท์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส