เป็นระยะเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ตั้งแต่สตรีมมิงจากสตูดิโอชื่อดัง Disney+ Hotstar เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาถือว่าไม่ได้มีอัปเดตอะไรใหญ่ ๆ มากนัก อย่างพวกฟีเจอร์สำหรับการใช้งาน หรือจะเป็นภาพที่อาจจะดูคุณภาพดรอปหากใช้งานในสถานที่ที่เครือข่ายไม่เสถียร

ล่าสุดในวันนี้ (15 พฤษภาคม 2566) Disney+ Hotstar ได้ปล่อยการอัปเดตครั้งยิ่งใหญ่บนทุก ๆ แพลตฟอร์ม หลังจากมีการทดสอบมาได้ในสักระยะนึงแล้ว พร้อมเปิดตัวแอป Disney+ Hotstar ใน Samsung Smart TV ให้สามารถดาวน์โหลดไปรับชมได้แล้ว

อินเทอร์เฟซใหม่ที่ผู้ใช้จะได้เห็นกัน เป็นอินเทอร์เฟซที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดในชื่อ ‘Hotstar X’ โดยมีการวางโครงสร้างใหม่ ให้หน้าตาดู​เรียบง่าย และทันสมัย รวมถึงทำให้ทีมนักพัฒนาสามารถเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ ในอนาคตได้ง่ายขึ้นด้วย

สำหรับ Disney+ Hotstar เวอร์ชันใหม่นั้น จะมีความสามารถที่เพิ่มขึ้นจากเดิมคือสามารถสร้างโปรไฟล์ได้มากถึง 7 โปรไฟล์ (ฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ใช้งานเร็ว ๆ นี้) รวมถึงการล็อกรหัสโปรไฟล์ ตั้งค่าภาพโปรไฟล์เป็นตัวละครจากเรื่องต่าง ๆ มากมายจากเนื้อหาในบริการ การผูกบัญชีกับอีเมล และการเปลี่ยนตัวเล่นให้ดูใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้น

ผู้ใช้สามารถใช้งาน Disney+ Hotstar เวอร์ชันใหม่ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ได้ผ่านทางเว็บไซต์ hotstar.com, แอป Disney+ Hotstar ทั้งบน iOS และ Android, รวมถึงแอป Disney+ Hotstar บนสมาร์ตทีวีด้วย (หากใครยังไม่สามารถใช้เวอร์ชันใหม่ให้รออีกสักอึดใจเดียว ทางบริการกำลังทยอยอัปเดตออกมา)

ทั้งนี้หน้าตาแบบใหม่ ‘Hotstar X’ ก็ไม่ได้เป็นการเปิดใช้งานที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ก็ได้มีการเปิดตัว Disney+ ในแถบตะวันออกกลาง รวมถึง Disney+ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่ถึงจะใช้ชื่อ Disney+ แต่ไส้ในยังถูกจัดการโดย Hotstar ของอินเดีย เหมือนกับที่ให้บริการประเทศไทย

หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hotstar X สามารถอ่านโพสต์จากเพจ ‘มีไรดูที่ Disney+ Hotstar’ สรุปกระชับ เข้าใจง่าย ฟีเจอร์ต่าง ๆ ใน Hotstar X ที่เปิดใช้ครั้งแรกในแอฟริกาและตะวันออกกลางเมื่อปีที่แล้ว (ลิงก์)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส