คอมพิวเตอร์ยุคใหม่หากอยากจะใช้หลาย ๆ หน้าจอไม่จำเป็นต้องไปซื้อจอมาต่อเพิ่มอีกต่อไป แล็ปท็อปจากบริษัท Sightful ที่มีชื่อว่า Spacetop ใช้แว่นตา AR แทนจอมอนิเตอร์แบบเดิม ๆ แถมเพิ่มกี่จอก็ได้

โดย Spacetop เป็นแล็ปท็อปที่ไม่มีหน้าจอมอนิเตอร์แบบแล็ปท็อปที่วางขายอยู่ตามท้องตลาด แต่จะใช้แว่นตา Nearl AR แทนหน้าจอมอนิเตอร์ที่จะมีการแสดงผลหน้าจอที่กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมที่ผู้ใช้กำลังสวมใส่อยู่ และเพิ่มหน้ากี่จอก็ได้ตามใจชอบ อีกทั้งบริษัท Sightful ยังอยู่ในขั้นตอนทดสอบให้ Spacetop สามารถแสดงผลหน้าจอขนาดใหญ่ขนาด 100 นิ้วใหญ่โตมโหฬาร

ตัวฐานของแล็ปท็อป Spacetop จะมาพร้อมกับแป้นพิมพ์ และแทร็กแพดให้ผู้ใช้สามารถป้อนข้อมูลได้เหมือนกับแล็ปท็อปทั่วไป ตัวแว่นตา Nearl AR ก็มีการฝัง Leap Motion ไว้สำหรับการตรวจจับท่าทางการเคลื่อนไหว และเป็นกล้องแว็บแคมภายในตัว

Spacetop มาพร้อมกับสเปก ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 865 แรม 8 GB พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 256 GB พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C 2 พอร์ตสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ และเชื่อมต่อถ่ายโอนข้อมูล และมีน้ำหนักรวม 1.49 กิโลกรัม

สำหรับราคา และวันวางจำหน่ายทาง Sightful ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา และตอนนี้อยู่ในช่วง Spacetop Early Access ผู้ใช้ 1,000 คนแรกสามารถลงทะเบียนเพื่อรับพิจารณาทดลองใช้ Spacetop ก่อนใครได้ที่เว็บไซต์ Sightful ได้ที่ คลิกที่นี่

ที่มา : Inverse

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส