ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า AT&T จะซื้อ Time Warner ด้ายราคา 107.50 เหรียญต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 85.4 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 3 ล้านล้านบาท และนับได้ว่าเป็นหนึ่งในการซื้อกิจการด้วยมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์

randall stephenson

Randall Stephenson ซีอีโอของ AT&T

การที่ AT&T ซื้อกิจการของ Time Warner นั้น จะทำให้ AT&T ได้ครอบครองช่อง HBO, CNN, Cartoon Network และสตูดิโอผลิตภาพยนตร์ Warner Bros. และ New Line Cinema โดยคาดว่าการควบรวมกิจการในครั้งนี้จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2017

นั่นหมายความว่า AT&T จะสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอรายการและผลงานทั้งหมดของ Time Warner ไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันได้ จากการรับชมผ่านทางโทรทัศน์แบบเดิมไปเป็นบริการรับชมผ่านเว็บไซต์ออนไลน์และวิดีโอออนดีมานด์ โดยจะมีทั้งรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ระดับต้นๆที่ผู้บริโภคจำนวนมากชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์แฟรนไชส์ Harry Potter, ซีรีส์ Game of Thrones และภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาล DC หลากหลายเรื่อง

  • วิดีโอออนดีมานด์ (Video on demand) เป็น ระบบการเรียกดูภาพยนตร์ตามสั่งที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูภาพยนตร์ หรือข้อมูลสื่อต่างๆได้ตามต้องการผ่านทางอินเตอร์เน็ต และแน่นอนว่าผู้ใช้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ AT&T ก็เพิ่งได้ควบรวมกิจการเข้ากับ DirectTV ไปเมื่อปี 2015 และมีแผนจะเปิดตัวบริการสตรีมทีวีออนไลน์ในช่วงปลายปี 2016 นี้ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะฉายทุกรายการของ DirecTV ผ่านทางอินเตอร์เน็ตภายในปี 2020

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider.com และ cnet.com