ถือเป็นปีที่ Samsung เจอกับมรสุมทางธุรกิจอย่างมากจนกระทบต่อความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ โดยเฉพาะจากมหากาพย์ Galaxy Note 7 ที่เจอปัญหาจากแบตเตอรีจนต้องเรียกคืนทั่วโลกและยุติการวางจำหน่ายไปเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้บริหารระดับสูงของ Samsung เองก็เคยเปิดเผยว่าช่วงเวลาต่อจากนี้จนถึงปีหน้านั้นจะเป็นช่วงของการเยียวยาฟื้นฟูความเชื่อถือในตัวแบรนด์ให้ได้มากที่สุด และในตอนนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเริ่มเดินหน้าทวงความเชื่อมั่นกลับคืนแล้ว

%e0%b8%81%e0%b8%ab%e0%b8%94%e0%b8%ab

ล่าสุด Samsung Electronics ได้ทำการซื้อหน้าโฆษณาหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา 3 เจ้าอย่าง The Wall Street Journal, The New York Times, และ The Washington Post ฉบับวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อลงข้อความขอโทษลูกค้า Samsung อย่างเป็นทางการกับประเด็นเรื่องการเรียกคืน Galaxy Note 7 โดยในจดหมายดังกล่าวระบุถึงการยอมรับความผิดพลาดของบริษัท รวมทั้งจะทำการตรวจสอบกระบวนการผลิตในทุกแง่มุมอย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง พร้อมทั้งให้หลักประกันว่าบริษัทจะสืบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดในเร็ววัน

นอกจากนี้ ในข้อความดังกล่าวนั้นยังพูดถึงเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับเครื่องซักผ้าของ Samsung ซึ่งถูกเรียกคืนไปแล้ว 2.8 ล้านเครื่องด้วยปัญหาทางด้านความปลอดภัยเช่นกัน โดยระบุว่าบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการตัดสินใจเรียกคืนซึ่งมีความจำเป็นต้องทำเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก

20161108001195_0

อ้างอิง / อ้างอิง2